Nguy cơ thông số tên lửa thế hệ mới của Nhật rơi vào tay tin tặc

20/05/2020 11:13 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang điều tra nguy cơ các yêu cầu về thông số của dòng tên lửa thế hệ mới rơi vào tay thế lực chưa xác định, sau khi một trong các đơn vị tham gia đấu thầu bị tin tặc tấn công.

Báo Asahi Shimbun hôm 20.5 dẫn nguồn thạo tin cho hay tập đoàn Mitsubishi vừa trở thành mục tiêu tấn công tin tặc, và Bộ Quốc phòng Nhật Bản nghi ngờ tin tặc đã đánh cắp được các yêu cầu về dòng tên lửa thế hệ mới mà bộ đã gửi cho một số nhà thầu tiềm năng.
Mitsubishi Electric thừa nhận đang mở cuộc điều tra về vụ việc, nhưng không cung cấp thêm thông tin liên quan. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản không phản hồi yêu cầu thông tin của báo giới.
Theo nguồn tin riêng của Asahi Shimbun, dòng tên lửa mới giống như loại đã được nhiều nước đưa vào sử dụng, bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Nga.
Được biết loại tên lửa này của Nhật có tốc độ siêu thanh, tầm bắn xa và có thể vượt qua các hệ thống phòng không của đối phương để thực hiện các vụ tấn công với độ chính xác cao.
Nhật Bản đã bắt đầu nghiên cứu những dòng tên lửa tương tự từ năm tài khóa 2018.
Trong các thông số có thể rơi vào tay tin tặc bao gồm tầm bắn của tên lửa, lực đẩy và năng lực chịu nhiệt, theo báo Nhật.

Mô phỏng đồ họa mẫu tên lửa bội siêu thanh của Nhật

ATLA (Nhật Bản)

Trước đó, tờ South China Morning Post dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 29.4 cho biết Nhật Bản đang đẩy mạnh phát triển tên lửa bội siêu thanh chống hạm gọi là HVGP. HVGP được thiết kế để phóng bằng động cơ tên lửa. Khi bay ở độ cao nhất định, đầu đạn tách khỏi HVGP rồi lướt với vận tốc bội siêu thanh (từ Mach 5 (6.174 km/giờ) trở lên) đến mục tiêu.

Một khi HVGP được đưa vào sử dụng, Nhật Bản sẽ là quốc gia thứ 4 trên thế giới được trang bị vũ khí bội siêu thanh, sau Nga, Trung Quốc và Mỹ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.