Nguy cơ Covid-19 tại Nhà Trắng

11/05/2020 07:24 GMT+7

Trong lúc Covid-19 “áp sát” Cánh Tây của Nhà Trắng, chính quyền Washington đang tăng cường các biện pháp ngăn ngừa nhằm đảm bảo an toàn cho Tổng thống Trump và các quan chức dưới quyền.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence sẽ được xét nghiệm Covid-19 mỗi ngày, cũng như mọi thành viên hiện diện tại Nhà Trắng gần họ.
Khách khứa cũng được xét nghiệm trước khi đặt chân vào Nhà Trắng, nơi làm việc liên tục được khử trùng thường xuyên và các quan chức cùng nhân viên tại đây đều thực hiện những biện pháp giãn cách xã hội, kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày, theo báo USA TODAY dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere hôm 10.5.
“Bác sĩ của Tổng thống Trump và đội ngũ công tác tại Nhà Trắng sẽ tiếp tục thực hiện mọi biện pháp phòng hộ cần thiết để bảo vệ nhà lãnh đạo, gia đình đệ nhất và toàn bộ khu dinh thự được an toàn trong mọi thời điểm”, ông Deere cho biết.
Việc tăng cường các biện pháp an toàn đã được triển khai sau khi các trợ lý của Tổng thống Trump và Phó tổng thống Pence đều nhận kết quả dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-Cov-19), buộc 3 thành viên của tổ chuyên trách đối phó dịch Covid-19 của Nhà Trắng phải cách ly vì tiếp xúc gần người bệnh.

Nhân viên nhiễm Covid-19, ông Trump nhận kết quả âm tính

Trong khi đó, ông Pence sẽ tiếp tục làm việc tại Nhà Trắng trong tuần này dù thư ký báo chí của ông là bà Katie Miller đã có kết quả dương tính với virus Corona, theo phát ngôn viên của phó tổng thống Devin O’Malley.
Thông tin trên đã phủ định những đồn đoán cho rằng ông Pence sẽ tự cách ly. Hiện chính quyền Washington chưa có kế hoạch tách Tổng thống Trump và Phó tổng thống Pence, theo Reuters dẫn nguồn thạo tin.
Trong một diễn biến liên quan, tình trạng sức khỏe của Tư lệnh Vệ binh quốc gia Mỹ, tướng Joseph Lengyel đang có vấn đề sau khi ông lần lượt nhận kết quả dương tính và âm tính với Covid-19 trong tuần.
Bên cạnh đó, Tham mưu trưởng hải quân Mỹ, đô đốc Mike Gilday được cho đã tiếp xúc với thân nhân dương tính với virus gây bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.