Nguy cơ căng thẳng Nga - Mỹ leo thang ở biển Đen

Văn Khoa
Văn Khoa
18/12/2018 15:20 GMT+7

Việc Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở biển Đen sẽ đẩy căng thẳng leo thang ở khu vực, và Nga sẽ có biện pháp ứng phó, một nghị sĩ Nga tuyên bố

Người phát biểu là Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Hạ viện Nga Vladimir Shamanov, theo hãng tin Sputnik hôm 17.12. Phát ngôn được đưa ra vài giờ sau khi Đại diện đặc biệt của Mỹ về Ukraine Kurt Volker nói với báo giới tại Bỉ rằng Mỹ có thể xem xét khả năng tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Đen. Ông Volker còn nói rằng Mỹ “muốn làm việc với Thổ Nhĩ Kỳ về an ninh ở biển Đen và về tự do hàng hải”, theo hãng tin TASS.
Ông Shamanov cho rằng ý định nói trên của Mỹ “chỉ đẩy tình hình ở khu vực leo thang” nên Nga “sẽ phản đối bằng mọi cách”.
Ngoài ra, ông Volker cho hay khả năng áp đặt thêm biện pháp trừng phạt lên Nga về vụ cảnh sát biển nước này nổ súng, bắt 3 tàu hải quân Ukraine hôm 25.11 dường như nhận được sự ủng hộ trong số các đồng minh của Mỹ. Ông Volker còn nói rằng ông "sẽ rất ngạc nhiên nếu không thấy điều gì xảy ra trong một hoặc 2 tháng tới".
Cũng theo ông Volker, chính quyền Mỹ sẽ thông báo cho quốc hội nước này về khả năng cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine trong vài tháng tới. Đáp lại, một số nghị sĩ Nga chỉ trích phát biểu của ông Volker mang tính phá hoại, cho rằng ông nay đang góp phần đẩy các căng thẳng ở Ukraine leo thang hơn là giải quyết chúng một cách hòa bình, theo RT.
[VIDEO] Không có thượng đỉnh Trump - Putin nếu Nga không thả tàu Ukraine
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.