Người vô gia cư lang thang trong căn cứ đặt chuyên cơ Tổng thống Mỹ

12/03/2021 09:01 GMT+7

Không quân Mỹ thừa nhận một người đàn ông vô gia cư đã đi lại tự do suốt 5 giờ liền ngay trong căn cứ quân sự nơi đặt chuyên cơ Air Force One của tổng thống Mỹ hồi tháng rồi.

Tổng thanh tra Không quân Sami Said ngày 11.3 công bố báo cáo điều tra cho thấy kẻ xâm nhập trái phép tại căn cứ Andrews đã bước lên máy bay vận tải C-40 trên đường băng, nhưng không đến gần chiếc Air Force One, theo AFP.
Căn cứ Andrews nằm phía nam thủ đô Washington D.C và là nơi Tổng thống Joe Biden, bộ trưởng quốc phòng Mỹ cùng các quan chức hàng đầu khác đến để lên máy bay đi công tác.
Đây cũng là điểm đến của các vị khách quan trọng như nguyên thủ nước ngoài nên an ninh luôn được siết chặt.
Sau khi bước xuống máy bay vận tải C-40, người đàn ông vô gia cư “đội nón màu hồng hình tai chuột” quay trở lại nhà ga, lang thang nhiều chỗ.
Hành động khả nghi cuối cùng thu hút sự chú ý và các nhân viên an ninh đã bắt giữ người này.
Tổng thanh tra Said đổ lỗi cho một người bảo vệ ở cổng chính đã bị phân tâm bởi các vấn đề cá nhân và để cho người đàn ông vô gia cư đi qua một cách dễ dàng dù không có giấy tờ hợp lệ.
Báo cáo kết luận người đàn ông vô gia cư sống trong xe hơi và không có ý định tấn công hay làm hại ai trong căn cứ Andrews.
Trong quá trình bị thẩm vấn, người vô gia cử chỉ nói "anh ta vào căn cứ Andrews chỉ vì muốn xem máy bay", theo báo cáo. Hiện vẫn chưa rõ liệu rằng người đàn ông này sẽ bị truy tố hay không.

Rời Nhà Trắng, cựu Tổng thống Trump mang theo mô hình chuyên cơ Không lực Một

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.