Người Việt ở Hàn Quốc rất lo lắng tình hình dịch COVID-19

Ngọc Mai
Ngọc Mai
22/02/2020 11:51 GMT+7

Trả lời Thanh Niên , nhiều người Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc tỏ ra lo lắng khi tình hình COVID-19 ở quốc gia Đông Bắc Á đang diễn biến phức tạp.

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 22.2, nước này vừa ghi nhận thêm 142 ca nhiễm virus Corona mới, nâng tổng số ca bệnh lên 346. Đến nay, Hàn Quốc đã có 2 ca tử vong vì dịch COVID-19.
Những con số đáng báo động trên khiến dư luận lo ngại Hàn Quốc đang trở thành "điểm nóng" dịch bệnh, bên cạnh Trung Quốc và Nhật Bản.

Du học sinh Việt Nam mong Daegu không phải là "Vũ Hán thứ 2" trước dịch Covid-19

Trước tình hình đó, Thanh Niên đã liên hệ với một số người Việt đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc.
Anh Đinh Hữu Bá, hiện là nghiên cứu sinh tại Hàn Quốc cho hay anh và vợ rất lo lắng và liên tục cập nhật tình hình hằng ngày về dịch bệnh. "Giới chức Hàn Quốc có gửi tin nhắn cảnh báo nhưng nhiều người ở Hàn Quốc còn thờ ơ. Chúng tôi rất sợ tình hình dịch bệnh khó kiểm soát", anh Bá nói với Thanh Niên.

Người Việt thảng thốt vì Daegu vắng lặng giữa tâm dịch Covid-19

 
Cũng chung cảm giác lo lắng, anh Văn Tú hiện theo học tại Hàn Quốc cho hay lịch học của anh được dời lại một tuần vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Anh chia sẻ với Thanh Niên: "Chỗ tôi cách xa khu có nhiều người nhiễm bệnh, nhưng tình hình cũng căng thẳng. Các căng tin ở ký túc xá và cả trong trường đang lên kế hoạch đóng cửa. Giờ ra đường rất sợ vì chúng tôi nghe thông tin rằng một số người bị nhiễm nhưng không chủ động cách ly".
Bạn Thanh Trúc đang du học tại Seoul thì cho biết gia đình ở Việt Nam liên tục gọi điện nhắc nhở cẩn thận vì nghe thông tin về dịch bệnh ở Hàn Quốc.
Trên các diễn đàn của du học sinh Việt Nam ở Hàn Quốc, nhiều bạn trẻ tỏ ra lo lắng và hỏi về việc có nên về Việt Nam, đợi hết dịch rồi qua lại hay không.

Nhìn lại tròn 1 tháng Việt Nam chống lại dịch bệnh Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.