Kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ đón kiều bào

05/01/2010 00:15 GMT+7

Ngày 10.1 tới, tại Hải Phòng, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) và UBND TP Hải Phòng phối hợp tổ chức “Lễ kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về Hải Phòng đón kiều bào về nước”. Đây sẽ là sự kiện mở đầu cho hàng loạt các hoạt động hướng tới kiều bào trong năm 2010.

Ngoài sự kiện trên, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban NVNONN Nguyễn Thanh Sơn cho biết thời gian tới Ủy ban NVNONN sẽ tổ chức nhiều hoạt động dành cho kiều bào, kết hợp với hoạt động của 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, cùng các hoạt động đón Tết cổ truyền của dân tộc, như Chương trình ca nhạc “Nối tình quê hương” (tháng 1.2010) ; Chương trình “Xuân quê hương” (tháng 2.2010). Bên cạnh đó, Ủy ban NVNONN cũng sẽ tổ chức lấy ý kiến đóng góp của kiều bào cho dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XI; đón các đoàn kiều bào về thăm đất nước nhân dịp giỗ Tổ Hùng Vương, Quốc khánh 2.9, 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội; phối hợp với Hội người VN tại Pháp tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày Bác Hồ thành lập Hội những người An Nam yêu nước tại Pháp (tháng 4.2010); Trại hè Việt Nam 2010;  Festival thanh niên, sinh viên VN toàn thế giới tại Berlin (Đức); tổ chức các đoàn văn nghệ đi biểu diễn phục vụ kiều bào tại Mỹ, châu u và các khu vực khác; tổ chức cuộc thi tiếng hát dành cho kiều bào “Tôi yêu tiếng nước tôi” và các hoạt động của kiều bào hướng về Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội...

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên liên quan đến những kiều bào hiện đang giữ những vị trí quan trọng tại một số quốc gia, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cho biết VN  rất tự hào khi có những Việt kiều thành đạt, hội nhập thành công và được xã hội sở tại bổ nhiệm vào những vị trí quan trọng. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn ở các vị trí đó, họ sẽ có những hoạt động thúc đẩy quan hệ nhiều mặt giữa VN và các quốc gia ngày càng tốt đẹp. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cho biết thêm: trong thời gian tới, Ủy ban sẽ tổ chức một đoàn công tác đặc biệt, trực tiếp sang các quốc gia có những Việt kiều hiện vẫn chưa thông hiểu chính sách cởi mở trong nước để chủ động gặp gỡ, tìm hiểu, trao đổi thông tin, qua đó giúp họ hiểu hơn về tình hình trong nước. Thứ trưởng Sơn cho biết hôm nay (5.1) sẽ có cuộc tiếp xúc với ông Joseph Cao Quang Ánh, người Mỹ gốc Việt đầu tiên được bầu vào Hạ viện Hoa Kỳ, hiện đang có mặt tại Hà Nội trong chuyến thăm và làm việc tại VN của một phái đoàn nghị sĩ Mỹ.

Hương Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.