Khai mạc hội nghị lãnh đạo các tổ chức người VN ở nước ngoài

11/11/2011 15:40 GMT+7

(TNO) Sáng 11.11, Hội nghị lãnh đạo các tổ chức người VN ở nước ngoài do Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan hữu quan trong nước lần đầu tiên tổ chức đã khai mạc tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

(TNO) Sáng 11.11, Hội nghị lãnh đạo các tổ chức người VN ở nước ngoài do Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan hữu quan trong nước lần đầu tiên tổ chức đã khai mạc tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Hội nghị diễn ra từ 11 đến 13.11 với chủ đề “Đoàn kết cộng đồng, cùng đất nước hội nhập và phát triển”, với sự tham dự của 150 đại biểu đến từ 32 quốc gia, đại diện cho nhiều tổ chức, hội đoàn người VN ở nước ngoài.

Hội nghị lần này là diễn đàn rộng rãi để các đại biểu trong và ngoài nước trao đổi kinh nghiệm về tình hình và công tác hội đoàn hiện nay, góp phần đẩy mạnh hiệu quả và phát huy vai trò của hội trong đời sống cộng đồng; nâng cao tinh thần đoàn kết, tương trợ để cộng đồng gắn bó phát triển, đóng góp cho xã hội, tăng cường liên hệ, tham gia vào công cuộc hội nhập quốc tế và phát triển của đất nước.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài, cộng đồng người VN ở nước ngoài hiện có trên 4 triệu người sinh sống, lao động, học tập tại 103 nước và vùng lãnh thổ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của các tổ chức, hội đoàn trong công tác vận động kiều bào vì sự nghiệp chung của đất nước; đồng thời đề nghị các đại biểu tập trung bàn biện pháp tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy sức mạnh cộng đồng vì mục tiêu xây dựng một nước VN phát triển.

Phó chủ tịch nước nhấn mạnh: “Các tổ chức hội đoàn cần vận động thành lập một số trường, trung tâm, lớp học dạy tiếng Việt, duy trì sử dụng tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là con cháu của bà con Việt kiều sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc VN”.

Trong thư gửi hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tin tưởng các tổ chức người VN ở nước ngoài sẽ không ngừng được củng cố, phát triển, có nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo; đồng thời mong muốn cộng đồng người VN ở nước ngoài luôn đoàn kết, gắn bó, giúp nhau ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc...

Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.