Người ủng hộ bà Park Geun-hye xô xát với cảnh sát

10/03/2017 11:11 GMT+7

Ngay sau khi Tòa hiến pháp ra phán quyết phế truất Tổng thống Park Geun-hye, đám đông biểu tình bên ngoài tòa án đã xô xát với lực lượng hành pháp.

Theo Bloomberg, những người ủng hộ bà Park đã bày tỏ sự phẫn nộ trước phán quyết của tòa án, dẫn đến những hành vi quá khích như đánh cảnh sát, nhà báo đang tường thuật tại chỗ.
Theo đài CNN, trước đó cảnh sát đã ban hành sắc lệnh khẩn cấp ở mức cao nhất là “Gabho” tại Seoul để phòng ngừa bạo loạn xảy ra vào thời điểm tòa án Hiến pháp ra phán quyết.
Toàn bộ lực lượng cảnh sát Seoul được đặt trong tình trạng sẵn sàng trực chiến đối phó biểu tình, với 270 đơn vị được điều động, tương đương khoảng 21.000 cảnh sát.
Ở trung tâm Seoul, hàng chục xe buýt cảnh sát đậu dọc theo đại lộ chính Sejong-ro, với những ụ chống bạo động được đặt chồng nhau bao quanh xe.
Giám đốc Cục Cảnh sát quốc gia Lee Cheol-seong cho biết đã điều động lực lượng đến văn phòng tổng thống, Tòa hiến pháp và quốc hội.
“Những người muốn phá hoại phán quyết của tòa án hoặc muốn dùng bạo lực để đối chọi quyết định của tòa sẽ bị xử lý nghiêm khắc”, theo ông Lee.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.