Người Trung Quốc sở hữu hơn 90% số doanh nghiệp ở thành phố Sihanoukville

Văn Khoa
Văn Khoa
02/07/2019 23:25 GMT+7

Một báo cáo từ giới chức tỉnh Preah Sihanouk, tây nam Campuchia cho thấy công dân Trung Quốc sở hữu hơn 90% số doanh nghiệp ở thành phố Sihanoukville, thủ phủ của tỉnh này, từ khách sạn, sòng bạc đến tiệm xoa bóp.

Phát biểu tại một cuộc họp về tăng cường an ninh và trật tự xã hội tại Preah Sihanouk hôm 1.7, cảnh sát trưởng Chuon Narin cho hay tỉnh này nhận nguồn đầu tư lớn từ người nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc.
Tờ The Phnom Penh Post dẫn lời ông Narin cho biết thêm Preah Sihanouk đang phát triển nhanh chóng trong tất cả các lĩnh vực như khách sạn, nhà khách, sòng bạc và nhà hàng.
Cũng theo ông này, hiện có 150 trong tổng số 156 khách sạn và nhà nghỉ ở Preah Sihanouk do người Trung Quốc làm chủ. Ngoài ra có 48 trong tổng số 62 sòng bạc do người Trung Quốc đầu tư.
Cảnh sát trưởng Narin cho biết thêm có 41 câu lạc bộ karaoke và 46 tiệm xoa bóp thuộc sở hữu của người Trung Quốc. Trong tổng số 436 nhà hàng ở Preah Sihanouk thì có tới 95% do công dân Trung Quốc quản lý.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch châu Á Thái Bình Dương Thourn Sinan nhận định với The Phnom Penh Post không nên để một thị trường được đầu tư hơn phân nửa bởi các nhà đầu tư từ một quốc gia. “Tôi cho rằng đầu tư đến từ nhiều nước thì tốt hơn. Các nhà đầu tư từ một quốc gia không nên vượt quá 50% vì điều đó sẽ mất cân bằng trong phát triển và trong thị trường”, ông Sinan nhấn mạnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.