Người trẻ nhất từng xuất hiện trong danh sách Time 100 là ai?

Bảo Vinh
Bảo Vinh
20/04/2018 14:15 GMT+7

Tạp chí Time đã công bố danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới và đã có nhiều kỷ lục được thiết lập lần này.

Tạp chí Time (Mỹ) ngày 19.4 công bố danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới với kỷ lục có nhiều phụ nữ nhất: 45 người, theo tờ USA Today.
Bình luận về kỷ lục này, Tổng biên tập Edward Felsenthal viết: “Trong khi bình đẳng giới tính trong vai trò lãnh đạo toàn cầu vẫn còn là điều rất xa xôi, danh sách TIME 100 năm nay lại có nhiều phụ nữ hơn so với trước đây. Đó là bằng chứng cho thấy vẫn còn nhiều cách để thay đổi thế giới vượt ra ngoài những cấu trúc quyền lực truyền thống”.
Trong số 45 phụ nữ được chọn có nhà hoạt động nữ quyền Tarana Burke, người thành lập phong trào Me Too, kêu gọi những phụ nữ bị xâm hại tình dục lên tiếng.
Bên cạnh đó là nữ diễn viên 14 tuổi người Anh Millie Bobby Brown, người trẻ nhất lọt vào tốp 100 của Time. Brown nổi tiếng với vai Eleven trong bộ phim truyền hình Stranger Things và có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, theo BBC.
Tài khoản Twitter của Brown có 2,2 triệu người theo dõi và 16 triệu người trên Instagram. Tháng 7.2017, nữ diễn viên trẻ kêu gọi cộng đồng mạng khởi động phong trào chống bắt nạt, áp bức.
Ngoài ra, danh sách Time 100 năm nay còn xác lập một kỷ lục nữa là có nhiều người dưới 40 tuổi nhất (45 người).
Time 100 là danh sách công bố hằng năm do ban biên tập của tạp chí Time bầu chọn. Trong danh sách gồm những người có tầm ảnh hưởng lớn tới thế giới kể cả xấu lẫn tốt. Họ có thể là chính trị gia, nguyên thủ quốc gia, ca sĩ-nhạc sĩ, nhà lãnh đạo... Danh sách này được công bố lần đầu năm 1999.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.