Người sống sót sau động đất Nepal gây quỹ giúp nạn nhân

29/04/2015 16:46 GMT+7

(TNO) Sau khi may mắn sống sót qua trận động đất Nepal, Lokesh Todi cùng em họ của mình nỗ lực gây quỹ để hỗ trợ các nạn nhân. Tính đến thời điểm này, họ đã quyên góp được 57.000 USD.

(TNO) Sau khi may mắn sống sót qua trận động đất Nepal, Lokesh Todi cùng em họ của mình nỗ lực gây quỹ để hỗ trợ các nạn nhân. Tính đến thời điểm này, họ đã quyên góp được 57.000 USD.

Thành viên Hội chữ thập đỏ Đức (DRK) chuyển viện trợ nhân đạo cho các nạn nhân động đất Nepal lên máy bay - Ảnh: Reuters
Hai người địa phương may mắn sống sót sau trận động đất 7,8 độ Richter ở Nepal hôm 25.4 vừa phát động một chiến dịch trên indiegogo.com, trang web chuyên dùng để gây quỹ, nhằm quyên tiền từ nước ngoài ủng hộ các nạn nhân trận động đất.
Lokesh Todi, 28 tuổi, người trở về thủ đô Kathmandu (Nepal) sau khi nhận bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) ở đại học Yale (Mỹ), và Aditya, 22 tuổi, em họ của anh, là hai người khởi xướng cuộc quyên góp này.
Đài CNN hôm 28.4 cho biết đến nay hai người đã quyên góp được 57.000 USD, vượt qua mục tiêu ban đầu là 20.000 USD và đã nâng mốc mục tiêu lên thành 75.000 USD.
Số tiền này sẽ giúp đỡ được rất nhiều người Nepal khi chỉ cần 1 USD là đã có thể mua ít nhất 3 bữa ăn lớn, Todi nói.
Todi hiện đã nhận được một số khoản quyên góp bằng tiền mặt trực tiếp hoặc thông qua chuyển khoản ngân hàng. Số tiền này vừa được dùng để mua thực phẩm mang đi phân phát.
Trong khi đó, phần lớn tiền từ chiến dịch quyên góp này sẽ mất thêm một hoặc hai tuần để về đến Nepal. Theo Todi, mục đích của số tiền này nhằm tái thiết Nepal trong dài hạn. Các tổ chức hướng đến trẻ em, phụ nữ và các vấn đề vệ sinh môi trường sẽ nhận được số tiền này. 
Về dài hạn, việc giáo dục và chăm sóc trẻ em rất quan trọng vì “rất nhiều em đã vĩnh viễn mất cha mẹ”, Todi cho hay. Các tổ chức hoạt động hướng đến phụ nữ mất gia đình giúp họ tự lập hơn khi học cách tự sống tiếp trên mảnh ruộng của gia đình.
Đối với vấn đề vệ sinh, Todi cho biết đó sẽ là một cuộc chiến khó khăn. Nước uống đang khan hiếm và các dịch bệnh có thể hoành hành. Dù vậy, chỉ cần xây thêm vài nhà vệ sinh, tình hình có thể cải thiện hơn, theo anh Todi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.