Người Singapore 'phủ hoa' bệnh viện ông Lý Quang Diệu đang điều trị

22/03/2015 14:23 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người dân Singapore đến bệnh viện nơi ông Lý Quang Diệu đang nằm điều trị, đặt hoa, thiệp bày tỏ lòng kính trọng và tình yêu thương dành cho người 'cha đẻ' của đất nước Singapore.

(TNO) Hàng người dân Singapore đến bệnh viện nơi ông Lý Quang Diệu đang nằm điều trị, đặt hoa, thiệp bày tỏ lòng kính trọng và tình yêu thương dành cho người 'cha đẻ' của đất nước Singapore.

Người dân đặt hoa tại Bệnh viện Trung ương Singapore, nơi ông Lý Quang Diệu đang nằm điều trị - Ảnh: Reuters
Chính quyền Singapore ngày 22.3 cho biết sức khỏe ông Lý Quang Diệu tiếp tục xấu đi trong lúc ông đang chống chọi với bệnh viêm phổi nặng, theo AFP.
Ông Lý Quang Diệu (91 tuổi) đã nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Singapore trong vòng hơn sáu tháng qua, theo AFP.
“Hôm nay (22.3) ông Lý Quang Diệu yếu hơn nữa”, AFP dẫn thông cáo từ văn phòng Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, con trai của ông Lý Quang Diệu.
Hôm 19.3, văn phòng thủ tướng Singapore thông báo sức khỏe ông Lý Quang Diệu đang trong tình trạng nguy kịch.
Hàng ngàn người đã đến bệnh viện, đặt những bó hoa và tấm thiệp bày tỏ lòng kính trọng và tình yêu thương dành cho ông Lý Quang Diệu trong ngày 21 và 22.3, theo hãng tin AP (Mỹ).
Người dân đặt hoa tại Bệnh viện Trung ương Singapore trong ngày 21.3 - Ảnh: Reuters
Cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu được gọi là “cha đẻ” của Singapore nhờ công lao đưa đảo quốc sư tử nghèo tài nguyên vươn lên trở thành một trong số những nền kinh tế giàu có nhất thế giới.
Là một luật sư được đào tạo ở Anh, ông Lý Quang Diệu giữ chức Thủ tướng Singapore từ năm 1959 cho đến năm 1990.
Sau đó, ông Ngô Tác Đống lên kế nhiệm Thủ tướng Singapore trong giai đoạn 1990 - 2004. Và ông Lý Hiển Long kế nhiệm ông Ngô Tác Đống trong cương vị Thủ tướng Singapore kể từ năm 2004 đến nay.
Mặc dù không còn giữ chức Thủ tướng Singapore, nhưng ông Lý Quang Diệu vẫn là một nhân vật chính trị có tầm ảnh hưởng nhất ở Singapore và khu vực.
Dưới thời ông Lý Quang Diệu và các thủ tướng sau này, Singapore nổi tiếng khắp thế giới vì luật đảm bảo trật tự xã hội nghiêm khắc, theo AP.
Ảnh chụp ông Lý Quang Diệu vào năm 2013 - Ảnh: Reuters
Trong một quyển sách xuất bản vào năm 2013, ông Lý Quang Diệu cho biết ông cảm thấy sức khỏe yếu đi mỗi ngày và ông đã yêu cầu các bác sĩ không được sử dụng những biện pháp điều trị duy trì sự sống nếu ông không thể tỉnh lại, theo AFP.
“Chúng tôi tự hào về ông Lý Quang Diệu. Ông đã xây dựng Singapore trở thành đất nước nổi tiếng và rất tốt đẹp. Người dân chúng tôi rất biết ơn ông”, AP dẫn lời ông David Kwok (52 tuổi) nói khi đến đặt bó hoa tại bệnh viện nơi ông Lý Quang Diệu đang điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.