Người sáng lập đảng Sức mạnh Khmer khẩn cầu ân xá

Minh Quang
Minh Quang
16/05/2018 19:30 GMT+7

Soury Serey Ratha, người sáng lập và cựu Chủ tịch đảng Sức mạnh Khmer đang thụ án 5 năm tù, lên tiếng xin lỗi Thủ tướng Hun Sen và Quân đội Hoàng gia Campuchia vì những lời chỉ trích của ông trên mạng xã hội.

Lời xin lỗi được gửi đến Thủ tướng cùng tất cả sĩ quan và binh lính với hy vọng được nhà vua Norodom Sihamoni ân xá, theo tờ The Phnom Penh Post ngày 16.5.
"Tôi cầu mong Samdech Techo Hun Sen tha thứ. Tôi mong có thể đoàn tụ với gia đình, chăm sóc mẹ già, con nhỏ, và trở thành một người cha, chồng và công dân tốt", người sáng lập đảng Sức mạnh Khmer viết.
Ông cho biết cha và mẹ vợ đang ốm nặng trong khi vợ ông phải một mình chăm sóc hai đứa con.
Tuy nhiên, ông Sok Eysan, người phát ngôn của đảng cầm quyền CPP, nhận định tội trạng của ông Ratha là nghiêm trọng nên khó có thể nghĩ rằng Thủ tướng sẽ gửi thỉnh nguyện thư ân xá lên Quốc vương Sihamoni.
“Ông ấy phạm tội, sau đó viết thư xin lỗi. Chuyên không dễ dàng như thế bởi vì ông ấy bôi nhọ danh tiếng của quân đội”, ông Sok Eysan phát biểu.
Tháng 8.2017, ông Ratha bị kết án 5 năm tù vì tội xúc phạm Quân đội Hoàng gia trong bài viết được đăng trên Facebook.
Trong đó, ông này tuyên bố chỉ có người lính là chịu hy sinh mất mát còn các nhân vật cấp cao "tận hưởng tiền và gái".
Tháng 3.2018, Tòa tối cao bác đơn xin tại ngoại của Ratha dù trong đơn ông nói phát ngôn của mình "không đe dọa an ninh quốc gia hay xáo trộn trật tự xã hội".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.