Người phe Dân chủ được 'chấm' làm phó tướng cho Donald Trump

11/07/2016 15:14 GMT+7

Tướng Mỹ về hưu Michael Flynn là nhân vật mới nhất được nhắc đến là ứng cử viên làm "phó tướng" cho tỉ phú Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Mâu thuẫn là ông Flynn lại là một người theo phe Dân chủ.

Ông Michael T. Flynn (57 tuổi) đã được đội ngũ phụ trách chiến dịch tranh cử của tỉ phú Donald Trump “chấm” làm phó tướng, theo NBC News ngày 10.7. Ông Flynn cũng là người không thuộc giới chính trị gia đầu tiên được ông Trump xem xét lựa chọn.
Ông Flynn phục vụ 33 năm cho Lục quân Mỹ, từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo về tình báo quân sự và cũng là một cố vấn không chính thức của ông Trump. Tướng Flynn làm giám đốc Cơ quan tình báo quốc phòng Mỹ (DIA) từ năm 2012-2014. Thời gian giữ chức của ông được cho là bị cắt ngắn vì các tranh cãi với các quan chức cấp cao thuộc chính quyền Tổng thống Barack Obama.
Ông Flynn là người sẵn sàng thuyên chuyển công tác hoặc sa thải những nhân viên không đồng tình với những đề xuất thay đổi DIA. Dù là thành viên của một gia đình ủng hộ đảng Dân chủ mạnh mẽ, ông Flynn lại không ngừng chỉ trích chính quyền, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ.
Theo như New York Post bình luận, những chỉ trích của ông Flynn là điều bất thường đối với một lãnh đạo quân đội nhưng lại là điều phù hợp với quan điểm của tỉ phú Donald Trump và sẽ giúp ích cho các vấn đề về an ninh quốc gia của ứng viên Cộng hoà này.
“Tôi lớn lên như là một người Dân chủ trong một gia đình ủng hộ đảng Dân chủ rất mạnh mẽ, nhưng tôi sẽ cho bạn biết rằng đảng Dân chủ hiện hữu tại đất nước này không phải là đảng Dân chủ thân thuộc với tôi”, ông Flynn nói.
Trong những cuộc phỏng vấn gần đây, tướng về hưu này còn cho rằng phụ nữ phải có quyền được phá thai, một điều trái với chính sách của đảng Cộng hoà; và phản đối hôn nhân đồng tính. Những bình luận của ông Flynn ngay lập tức nhận nhiều chỉ trích từ các chính trị gia bảo thủ và được cho sẽ là một điểm trừ lớn trong việc giành quyền làm phó tướng cho ông Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.