Người phát ngôn Vatican từ chức

Bảo Vinh
Bảo Vinh
01/01/2019 13:29 GMT+7

Người phát ngôn Vatican Greg Burke đã bất ngờ từ chức giữa cuộc cải tổ hoạt động truyền thông của tòa thánh, trùng thời điểm giáo hội chịu nhiều sức ép về các bê bối lạm dụng tình dục.

Vatican thông báo người phát ngôn chính thức Greg Burke và cấp phó Paloma Garcia Ovejero đã xin từ chức. Giáo hoàng Francis đã chấp nhận và quyết định này có hiệu lực ngày 1.1, theo NBC News.
Trong đơn từ chức, ông Burke viết rằng đây là thời điểm chuyển giao của đội ngũ truyền thông Vatican và tốt nhất là nên để giáo hoàng được tự do bổ nhiệm những nhân sự mới. Ông Burke và bà Garcia cảm ơn giáo hoàng Francis sau hơn 2 năm làm việc cùng nhau.
Trước đó, giáo hoàng Francis đã thay tổng biên tập tờ L'Obsservatore Romano của Vatican và bổ nhiệm một giám đốc mới cho ban quản lý nội dung của mọi cơ quan truyền thông tòa thánh.
Sự ra đi của người phát ngôn Vatican diễn ra trước giai đoạn quan trọng cho Vatican khi giáo hoàng Francis sẽ có cuộc hội nghị cấp cao vào tháng 2 nhằm ngăn chặn tình trạng các giáo sĩ lạm dụng tình dục.
Người đứng đầu Công giáo La Mã thời gian qua phải đối mặt với nhiều sức ép từ bê bối lạm dụng của các giáo sĩ tại Chile, Mỹ và những nơi khác.
[VIDEO] Giáo hoàng yêu cầu họp các giám mục vì bê bối quấy rối tình dục
Theo NBC News, cuộc điều tra đối với cựu hồng y Theodore McCarrick về nghi án lạm dụng tình dục trẻ em và về con đường thăng tiến của vị này sẽ có kết quả trong năm 2019.
Trong năm 2019, giáo hoàng cũng sẽ công du nhiều nước và theo lãnh đạo truyền thông Vatican Paolo Ruffini, cơ quan này cần nỗ lực tối đa và những nhân sự tốt cho các sự kiện quan trọng sắp tới.
Giáo hoàng đã bổ nhiệm nhà báo Alessandro Gisotti, từng làm cho đài Vatican Radio và lãnh đạo truyền thông mạng xã hội của Vatican làm người phát ngôn tạm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.