Người Pháp nổi giận vì ly sứ Limoges ở điện Elysee bị nghi là đồ Trung Quốc

16/09/2018 12:29 GMT+7

Văn phòng Tổng thống Pháp cam kết sẽ hành động để bảo vệ một trong những thương hiệu lịch sử của nước này sau khi phát hiện "ly sứ Limoges” đang bày bán tại dinh thự của nguyên thủ bị nghi là hàng nhái Trung Quốc.

AFP hôm 16.9 dẫn lời một phát ngôn viên điện Elysee khẳng định nơi này sẽ loại bỏ bất kỳ mặt hàng lưu niệm nào xuất xưởng từ công ty “Mug in France”, hãng bị tố cung cấp các sản phẩm giả mạo mang thương hiệu Limoges nổi tiếng lâu đời của Pháp. Đối với dân Pháp, sứ Limoges chẳng khác nào gốm sứ Bát Tràng đối với người Việt Nam.
Trước đó, các ly sứ bày bán trong cửa hàng lưu niệm ở điện Elysee bị phát hiện không những chẳng được sản xuất từ vùng Limoges mà nhiều khả năng không phải do người Pháp làm ra.
Hành vi “treo đầu dê, bán thịt chó” đã chọc giận những nhà làm gốm ở Limoges, cái nôi của gốm sứ Pháp tại vùng miền trung Haute-Vienne. Đây là nơi xuất xưởng một trong những loại đồ sứ đắt đỏ nhất thế giới.
Alain Mouly, người đứng đầu Hiệp hội công đoàn gốm Limoges, cho hay đã được báo về vụ việc trong một cuộc họp vào cuối tháng 8.
“Tôi hỏi cử tọa bên dưới ai đã làm ra những chiếc ly đó, và ai nấy đều cười ồ. Lâu nay, chẳng ai trong số họ còn sản xuất ly sứ nữa”, ông Mouly cho biết.
Khi phát hiện sản phẩm giả mạo, nhà sáng lập công ty Mug in France, ông Jean-Charles Granchamp, cho hay họ đã tiêu hủy những lô hàng này và gửi lại 300 ly thật cho điện Elysee.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.