Người nhiễm virus Corona đi hiến máu ở Hàn Quốc

09/03/2020 13:41 GMT+7

Một công chức Hàn Quốc không biết mình bị nhiễm coronavirus đã tham gia vào đợt hiến máu trước khi bị xét nghiệm dương tính với Covid-19 .

Bệnh nhân này ở thành phố Daegu, nơi bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng nhất tại Hàn Quốc. Ông bắt đầu thể hiện các triệu chứng nhiễm virus Corona sau khi tham gia hiến máu vào ngày 13.2. Đến ngày 23.2, bệnh nhân được xác nhận dương tính với virus.
Theo KBS, ít nhất có 6 người tham gia hiến máu trong vòng 2 tuần trước khi được xét nghiệm dương tính với bệnh COVID-19.
Mặc dù máu của những người nay bị thu hồi ngay sau khi giới hữu trách phát hiện có vấn đề, vẫn có khoảng phân nửa số máu đã được truyền cho 9 người nhận. Chưa rõ tình trạng của nhóm người được truyền máu.
Tính đến ngày 9.3, Hàn Quốc ghi nhận thêm 248 trường hợp nhiễm bệnh mới vào ngày 8.3, nâng tổng số ca COVID-19 tại ở nước này lên 7.382.

[VIDEO] Dịch Covid-19 tăng chậm tại Hàn Quốc với 69 ca nhiễm mới

Số ca mới được ghi nhận giảm đáng kể so với mức trung bình mỗi ngày trên 500 ca được phát hiện hồi tuần trước, theo Bloomberg.
Dịch COVID-19 đang được khống chế hầu hết trong phạm vi Daegu và các khu vực lân cận, và hiện Seoul vẫn chưa áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt như phong tỏa vùng dịch như ở Trung Quốc và Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.