'Người nhện' Trung Quốc ngã chết từ nóc nhà chọc trời

10/12/2017 13:05 GMT+7

Không ít người hâm mộ tại Trung Quốc đang bày tỏ lòng thương tiếc Vương Vĩnh Ninh, nhân vật luôn gây thót tim với những màn mạo hiểm trên nóc các tòa nhà, vừa qua đời hồi tháng 11.

Kênh truyền hình CGTN tối 9.12 đưa tin về cái chết của Vương Vĩnh Ninh sau khi tài khoản trên Weibo của người này “đóng băng” suốt hơn một tháng, gây hoang mang những người luôn theo dõi các pha thách thức tử thần của chàng thanh niên.

Vương, sinh năm 1991, nổi tiếng với những trò vô cùng mạo hiểm, như đi trên mép nóc nhà, chụp ảnh trong tư thế 2 tay bám lấy gờ tường của mái nhà, trong khi cơ thể treo lơ lửng bên ngoài, khiến người xem liên tưởng đến nhân vật "Người nhện".

Một trong những pha gây thót tim @Jixian-Yongning

Mỗi khi hoàn tất một động tác khó, Vương quay clip lại và tải lên tài khoản trên Weibo @Jixian-Yongning. Thế nhưng, lần cập nhật cuối cùng lại vào ngày 8.11, khiến nhiều người hoang mang cho rằng có thể “thần tượng” của họ đã chết.

Sau thời gian dài cổ ngóng tin, những người hâm mộ nhận được tin xác nhận từ bạn bè của Vương: anh ngã chết từ nóc nhà chọc trời ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, vào ngày 8.11, và đến ngày hôm sau xác mới được phát hiện.

Pha biểu diễn yêu thích của Vương Vĩnh Ninh @Jixian-Yongning

Vương Vĩnh Ninh là một võ sư và đảm nhận một số vai đóng thế trong các bộ phim trên màn ảnh lẫn phim truyền hình Trung Quốc. Anh bày tỏ trên Weibo rằng mục tiêu của đời mình là chinh phục mọi tòa nhà chọc trời trên thế giới bằng tay không.

Ước mơ của Vương Vĩnh Ninh là chinh phục tất cả các tòa nhà chọc trời mà không cần thiết bị bảo hộ @Jixian-Yongning

Có khoảng 200.000 người theo dõi các pha hành động của anh này qua Meipai, ứng dụng ghi clip của Trung Quốc, nhưng clip của anh luôn gây tranh cãi vì có ý kiến lo ngại một số thanh niên có thể bắt chước Vương gây hại cho bản thân mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.