'Người nhện Pháp' lại bị bắt vì leo nhà cao tầng

Bảo Vinh
Bảo Vinh
30/01/2019 08:00 GMT+7

“Người nhện Pháp” Alain Robert bị bắt giữ khi leo tay không lên một trong những tòa nhà cao nhất tại thành phố Makati của Philippines ngày 29.1.

Ông Alain Robert (57 tuổi),chuyên gia chinh phục nhà cao tầng nổi tiếng người Pháp, đã leo lên tòa nhà GT Tower cao 47 tầng ở Makati, thành phố thuộc vùng đô thị thủ đô Manila, mà không sử dụng bất cứ thiết bị bảo hộ an toàn nào trước sự chứng kiến của nhiều người hiếu kỳ.
Ông Robert bị cảnh sát bắt giữ tại chỗ sau khoảng 2 giờ leo đến đỉnh và quay xuống mặt đất. AFP dẫn lời “người nhện” cho biết việc leo trèo là cuộc sống của ông. “Đối với tôi, nó cũng quan trọng như việc ăn, ngủ. Tôi cần nó và nó giúp tôi sống”, ông Robert nói với báo chí sau khi hoàn thành thử thách.
Ông bị bắt vì tội gây rối trật tự công cộng và đang chờ được cho tại ngoại. Tòa nhà GT Tower cao 217 m và là một trong những tòa tháp cao nhất ở vùng đô thị Manila.
 
Tòa nhà GT Tower cao 47 tầng AFP
Đám đông người dân đứng bên dưới xem AFP
Luật sư Howard Calleja của ông Robert cho hay “người nhện” đến Philippines hôm 26.1 với ý định chinh phục tòa tháp này, bổ sung vào bảng thành tích ấn tượng của mình.
Robert đã leo lên hơn 100 công trình khắp thế giới mà không cần dây hay bất cứ thiết bị bảo hộ nào. Ông lập kỷ lục Guinness thế giới là người leo nhiều tòa nhà nhất mà không cần hỗ trợ, trong đó có tháp Eiffel ở Pháp, nhà hát Opera “con sò” ở Úc, tháp đôi Petronas ở Malaysia hay tháp Burj Khalifa ở UAE.
Hồi tháng 6.2018, "người nhện Pháp" bị bắt khi đang leo nửa chừng tòa nhà Lotte World Tower 123 tầng ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc.
Người nhện vẫn tươi cười sau khi bị bắt AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.