'Người nhện' Mali cứu bé trai treo lơ lửng ở tầng 4 giữa lòng Paris

28/05/2018 10:18 GMT+7

Mamoudou Gassama đã được vinh danh như người hùng khi anh tay không leo lên 4 tầng lầu để giải cứu một bé trai 4 tuổi đang đung đưa giữa không trung.

AFP ngày 28.5 đưa tin sự việc xảy ra tại một tòa nhà chung cư ở quận 18 thuộc thủ đô Paris của Pháp tối 26.5 (giờ địa phương).
Bé trai đã rơi ra ngoài ban công lầu 4 song kịp dùng tay níu thành lan can nên cơ thể bé treo lơ lửng giữa trời. Nghe tiếng kêu la thất thanh, hai vợ chồng hàng xóm đã nhanh chóng lao ra ban công giúp níu giữ đứa bé.
Lúc này, Gassama đang đi dạo trên đường phố thì thấy đám đông tụ tập la ó, chỉ trỏ lên tầng 4 tòa nhà.
Phát hiện bé trai đang gặp hiểm nguy, không chần chừ, anh chàng 22 tuổi đã mạo hiểm leo lên 4 tầng lầu, nhanh chóng giải cứu bé trai trong tiếng hò reo xen lẫn thở phào nhẹ nhõm của đám đông.
Toàn bộ quá trình giải cứu diễn ra chưa đầy 1 phút. Mọi người chứng kiến và biết sự việc đã đồng loạt ca ngợi Gassama là “người nhện” ở Paris. Sự việc trên xảy ra khi gia đình để cháu bé ở nhà một mình.
Theo BBC, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã mời Gassama đến Điện Elysee vào ngày 28.5, để cảm ơn cũng như tôn vinh hành động dũng cảm của anh.
Thị trưởng Paris, bà Anne Hidalgo cũng đã gọi điện cho Gassama để khen ngợi anh. Bà gọi Gassama là “người nhện của quận 18”. Khi biết Gassama mới từ Mali đến Pháp cách đây vài tháng, bà Hidalgo cho biết sẽ nỗ lực giúp anh ổn định cuộc sống tại Pháp.
Phát biểu trên tờ Le Parisien, Gassama chỉ khiêm tốn nói rằng: “Anh hành động như vậy vì đó là đứa trẻ. Cảm ơn chúa, tôi đã cứu được đứa bé”.
Đoạn clip ghi lại pha cứu người của Gassama cũng đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.