Người Mỹ ồ ạt đi tiêm vắc xin, đạt kỷ lục hơn 864.000 liều trong 24 giờ

06/08/2021 10:43 GMT+7

Mỹ đã tiêm được hơn 864.000 liều vắc xin ngừa Covid-19 trong 24 giờ qua, con số hàng ngày cao nhất kể từ hôm 3.7. Kết quả này đạt được sau khi Tổng thống Joe Biden bắt buộc các nhân viên liên bang chủng ngừa.

Nhà Trắng hôm 5.8 đã ca ngợi tốc độ tiêm chủng của Mỹ, vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu tất cả nhân viên liên bang và nhà thầu phải tiêm vắc xin ngừa Covid-19, CNN đưa tin.
"Chúng ta đang thấy ngày càng nhiều nơi trên cả nước ra quy định buộc tiêm vắc xin. Các doanh nghiệp biết rằng chủng ngừa là cách để bảo vệ nhân viên, khách hàng và doanh nghiệp của họ", người đứng đầu lực lượng chống dịch Covid-19 của Nhà Trắng, ông Jeff Zient, phát biểu trong họp báo vào ngày 5.8.
Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), việc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng ở nước này đang trở nên cấp thiết hơn trong bối cảnh biến thể Delta, hiện gây ra khoảng 93,4% ca mắc Covid-19 mới ở Mỹ, tiếp tục lan rộng. Số ca nhập viện và tử vong cũng có khả năng tăng trong 4 tuần tới, theo dự báo của CDC.

WHO kêu gọi chưa tiêm liều 3 vắc xin Covid-19 để giúp nơi thiếu, Mỹ phản bác

Ông Zient hoan nghênh các doanh nghiệp, cả lớn và nhỏ, các trường cao đẳng và đại học và các cơ sở y tế đã buộc nhân viên chích vắc xin Covid-19. "Thông điệp của chúng tôi khá đơn giản: Chúng tôi ủng hộ các quy định tiêm chủng này", ông Zient phát biểu. "Rõ ràng, người Mỹ đang nhìn thấy tác động của việc không được tiêm chủng và không được vắc xin bảo vệ”, cố vấn Nhà Trắng này nói thêm.
Tại các bang có tỷ lệ mắc Covid-19 cao nhất như Louisiana, Arkansas, Missouri, Alabama, Oklahoma và Mississippi, người dân đang đi chủng ngừa với "tốc độ chưa từng thấy kể từ tháng 4". Ông Zient cho biết số người tiêm mũi đầu tiên ở Tennessee đã tăng 90% trong hai tuần qua. Con số này ở Oklahoma là 82% và ở Georgia là 66%.
Ông Zient cũng cho biết các lực lượng đặc biệt ứng phó với Covid-19 của chính quyền Tổng thống Biden đang làm việc với 16 bang để giải quyết các nhu cầu cụ thể. "Hàng trăm" nhân viên liên bang đã được triển khai để hỗ trợ xét nghiệm, tiêm chủng lưu động và giải quyết vấn đề ở các bệnh viện trên cả nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.