Người Mỹ dùng thuốc tẩy... súc miệng, rửa thực phẩm ngăn Covid-19

06/06/2020 17:00 GMT+7

Hơn 1/3 người được khảo sát cho biết đã dùng sản phẩm tẩy rửa để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19 , theo báo cáo vừa được công bố.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa công bố kết quả khảo sát cho thấy nhiều người dân Mỹ đã sử dụng chất tẩy rửa, chất khử trùng một cách nguy hiểm để ngăn Covid-19.
Cụ thể, một số người dùng chất tẩy trắng rửa thực phẩm, dùng chất tẩy rửa bằng tay trần, uống hoặc súc miệng bằng thuốc khử trùng pha loãng, phun dung dịch tẩy trùng lên người.
Hồi cuối tháng 4, Tổng thống Donald Trump khiến giới chuyên gia y tế phát hoảng khi hỏi rằng liệu có thể tiêm thuốc khử trùng vào trong người để tiêu diệt Covid-19.
Sau đó, tổng đài tiếp nhận các trường hợp ngộ độc đã nhận được nhiều cuộc gọi của người dân báo cáo về việc bị ngộ độc chất tẩy rửa trong đại dịch Covid-19, khiến CDC phải thực hiện khảo sát để làm rõ.

Ông Trump "mỉa mai", nhiều người tưởng thật hỏi cách dùng thuốc sát khuẩn chữa Covid-19

Các nhà sản xuất thuốc tẩy gia dụng sau đó buộc phải đưa ra khuyến cáo kêu gọi người dân không nên uống hoặc tiêm thuốc tẩy vào người.
Theo kết quả khảo sát đối với 502 người trưởng thành tại Mỹ, khoảng 39% người trả lời đã thực hiện một trong những cách nói trên để diệt Covid-19. Khoảng 25% người khảo sát cho biết đã bị ít nhất một triệu chứng về sức khỏe do sử dụng những hóa chất này.
CDC đề nghị nên đưa các khuyến cáo kêu gọi người dân sử dụng chất tẩy rửa, khử trùng một cách đúng cách vào trong tài liệu chính thức về cách phòng ngừa Covid-19, bên cạnh các biện pháp như rửa tay thường xuyên và dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.