Người Mỹ đầu tiên đâm đơn kiện chính phủ Ả Rập Xê Út vụ 11.9

02/10/2016 15:34 GMT+7

Một quả phụ của sĩ quan Mỹ thiệt mạng trong vụ khủng bố 11.9.2001 đã trở thành người đầu tiên đâm đơn kiện Ả Rập Xê Út kể từ khi Quốc hội Mỹ bỏ phiếu thông qua dự luật liên quan.

Theo hãng tin UPI ngày 1.10, bà Stephanie Ross DeSimone đã nộp đơn kiện lên tòa án tại thủ đô Washington vào ngày 30.9, yêu cầu chính phủ Ả Rập Xê Út phải bồi thường cho cái chết của chồng là sĩ quan hải quân Patrick Dunn khi ông này đang ở Lầu Năm Góc vào ngày xảy ra vụ tấn công khủng bố.

Sĩ quan Dunn thiệt mạng khi chuyến bay số hiệu 77 của hãng hàng không American Airlines bị không tặc cướp máy bay và điều khiển đâm vào Lầu Năm Góc.

Khi chồng thiệt mạng, bà DeSimone đang mang thai con gái của họ.

Theo tài liệu tòa án, bà cùng con gái cáo buộc chính quyền Riyadh đã gây ra cái chết của chồng và cha mình, cũng như cố ý tạo ra thương tổn về tinh thần cho hai mẹ con.

Trong khi đây là đơn kiện đầu tiên kể từ khi Quốc hội Mỹ thông qua luật cho phép gia đình các nạn nhân kiện Ả Rập Xê Út, luật sư James Kreindler, đại diện cho hàng trăm gia đình ở New York tuyên bố sẽ theo đuổi vụ kiện tập thể tương tự, với thời hạn sớm nhất hoàn tất việc nộp hồ sơ là vào ngày 3.10.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.