Người mẫu Nga dọa tung bằng chứng về sự liên hệ giữa Tổng thống Trump với Moscow

01/03/2018 06:30 GMT+7

Người mẫu vừa bị bắt trong đợt Thái Lan truy quét một lớp học về sex ở Pattaya tuyên bố có thông tin về quan hệ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nga.

Anastasia Vashukevich, tên khác là “Nastya Rybka”, hồi năm ngoái trở thành đầu đề của nhiều tờ báo sau khi công khai đoạn băng ghi hình bản thân đi du thuyền cùng với tỉ phú Nga Oleg Deripaska và Phó thủ tướng Sergei Prikhodko.
Cô này bị bắt hôm 25.2 vì cùng một số công dân Nga khác tổ chức khoá huấn luyện tình dục cho hơn 40 du khách trong một khách sạn ở Pattaya. Những người này phải trả 20.000 baht (14 triệu đồng) để tham gia và được cấp chứng chỉ sau khi hoàn tất "lớp học" kéo dài 4 ngày..
Ngày 27.2, Vashukevich quay video đăng trên mạng xã hội Instagram, kêu gọi giới phóng viên và cơ quan tình báo nước ngoài giúp mình không phải ngồi tù. 

"Để đổi lấy sự giúp đỡ của cơ quan tình báo Mỹ và đảm bảo sự an toàn cho bản thân, tôi sẵn sàng cung cấp thông tin cần thiết cho phía Mỹ và châu Âu hoặc một quốc gia có thể đưa tôi ra khỏi nhà tù Thái Lan", Vashukevich nói.

Cô khẳng định mình là một mắt xích trong "đường dây" liên quan đến tỉ phú Deripaska, Phó thủ tướng  Prikhodko, cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump Paul Manafort và đương kim chủ nhân Nhà Trắng, theo tờ South China Morning Post.

Một số người bị bắt trong vụ truy quét lớp dạy "yêu" ở Thái Lan Instagram
“Tôi là nhân chứng duy nhất và là mối nối đứt đoạn cho sự liên hệ giữa Nga và cuộc bầu cử Mỹ - kéo dài từ Oleg Deripaska, Prikhodko, Manafort, và Trump”, Vashukevich tuyên bố.
Anastasia Vashukevich đăng ảnh qua Instagram nói rằng mình bị bệnh Instagram
Trước đó, Công tố viên đặc biệt của Mỹ Robert Muller đã khởi tố ông Manafort trong cuộc điều tra về nghi án đội vận động tranh cử của ông Trump thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Tuy nhiên, Vashukevich không cung cấp bất kỳ chứng cứ nào cho thấy mình nắm thông tin mới giúp ích cho cuộc điều tra. Các bên liên quan không đưa ra bất cứ bình luận nào.
Trong khi đó, cảnh sát Thái Lan cho biết sẽ trục xuất Vashukevich và 9 người bị bắt, đồng thời đưa vào "danh sách đen" cấm quay lại nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.