Người lướt sóng Úc thiệt mạng vì bị cá mập dài 4,5 mét tấn công

19/05/2021 15:19 GMT+7

Một người lướt sóng ở Úc thiệt mạng sau khi bị một con cá mập trắng dài 4,5 mét tấn công ngoài khơi bãi biển Tuncurry, bang New South Wales.

Các nhân viên y tế đã được gọi đến bãi biển vào khoảng 11 giờ 20 ngày 18.5 sau khi người đàn ông khoảng 50 tuổi bị tấn công khi đang lướt sóng. Đây là vụ cá mập tấn công gây chết người đầu tiên được xác nhận ở Úc trong năm nay, AAP đưa tin.
Nạn nhân được đưa vào bờ nhưng đã tử vong bất chấp nỗ lực của người xung quanh và nhân viên cấp cứu. Cảnh sát cho biết người đàn ông bị một vết thương nghiêm trọng ở đùi.
Các nhà khoa học về cá mập ở Sở Các ngành Công nghiệp Cơ bản bang New South Wales (DPI) đã phân tích các bức ảnh về vết cắn. Họ xác định một con cá mập trắng dài khoảng 4,5 mét có khả năng đã gây ra vụ tấn công.
Bang New South Wales đã đóng cửa các bãi biển từ Blackhead đến One Mile trong ít nhất 24 giờ và DPI đang triển khai hệ thống cảnh báo cá mập tại bãi biển Tuncurry.
Thiết bị bay không người lái cũng được điều đến khu vực để trợ giúp DPI và cảnh sát tìm kiếm con mập gây ra vụ tấn công. Trước đó, vào ngày 17.5, một con cá mập trắng đã được phát hiện tại bãi biển Main gần Tuncurry.

Lướt sóng bị cá mập cắn chết ngoài khơi bờ biển nước Úc

Nhân viên cứu hộ địa phương Brian Wilcox nói vụ tấn công này "chưa từng có tiền lệ”. “Theo tôi nhớ thì chưa ai bị cá mập tấn công ở khu vực này”, ông Wilcox nói với ABC TV.
DPI khuyến cáo người dân theo dõi Twitter hoặc tải ứng dụng điện thoại SharkSmart để cập nhật thông tin mới nhất về vị trí của con cá mập. Tám người đã thiệt mạng do bị cá mập tấn công ở vùng biển nước Úc vào năm ngoái, theo Hiệp hội Bảo tồn Taronga.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.