Người khiếm thính kiện Thống đốc bang New York

02/05/2020 19:11 GMT+7

Một nhóm người khiếm thính ở bang New York (Mỹ) đã kiện Thống đốc bang Andrew Cuomo ra tòa với cáo buộc ông không quan tâm đến họ khi tổ chức các cuộc họp báo về đại dịch Covid-19 .

Đài CNN ngày 2.5 đưa tin một nhóm gồm 4 người khiếm thính ở bang New York (Mỹ) đã kiện Thống đốc bang Andrew Cuomo ra tòa vì không cung cấp người dẫn ngôn ngữ ký hiệu trong các cuộc họp báo hằng ngày của ông về dịch Covid-19 được truyền hình trực tiếp.
Tổ chức quyền người khuyết tật New York, một tổ chức phi lợi nhuận đại diện cho quyền lợi của người khuyết tật ở New York, đã đệ đơn kiện trên lên tòa án liên bang.
Trong đơn kiện, các nguyên đơn yêu cầu Thống đốc Cuomo cung cấp người dẫn ngôn ngữ ký hiệu tại mọi cuộc họp báo của ông trong tương lai, theo Đài CNN.

2,7 triệu ca mắc Covid-19 toàn cầu, 20% cư dân New York có thể nhiễm bệnh

Dù cố vấn cấp cao Rich Azzopardi của thống đốc New York nói rằng văn phòng thống đốc luôn phát các chương trình họp báo trên lên trang web của cơ quan này và đều có người dẫn ngôn ngữ ký hiệu lẫn chạy phụ đề để người khiếm thính theo dõi nội dung, song phía nguyên đơn lập luận rằng nhiều người khiếm thính ở New York không gắn internet tại nhà hoặc không có máy tính.
Phía Thống đốc Cuomo cho biết thêm sẽ xem xét đơn kiện của nhóm người khiếm thính trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.