Người hùng dùng khẩu súng hết đạn truy đuổi kẻ thảm sát New Zealand

Bảo Vinh
Bảo Vinh
18/03/2019 15:00 GMT+7

Ông Abdul Aziz đã đuổi được kẻ xả súng New Zealand khỏi hiện trường chỉ với một chiếc máy cà thẻ tín dụng và một khẩu súng hết đạn do hung thủ bỏ lại.

Vài ngày sau vụ xả súng đẫm máu ở 2 đền thờ Hồi giáo tại thành phố Christchurch (New Zealand) xảy ra, danh tính của người anh hùng giúp đuổi kẻ tấn công ra khỏi một trong 2 đền thờ được xác định là ông Abdul Aziz (48 tuổi), người tị nạn gốc Afghanistan và hiện là công dân Úc.
Theo AFP, ông Aziz, đến sống ở Christchurch hơn 2 năm qua, là người đã cố chống lại tay súng Brenton Tarrant tại đền thờ Linwood, nơi có 7 người thiệt mạng.
[VIDEO] New Zealand cân nhắc siết luật kiểm soát súng sau vụ xả súng làm 50 người chết
Ông Aziz cho biết đang cầu nguyện cùng 4 người con trai trong đền thờ thì nghe thấy âm thanh lớn bên ngoài như tiếng pháo. Ông chạy ra thì thấy một người cầm súng mặc đồ quân sự, miệng liên tục chửi thề.
Ông nhanh chóng chụp lấy một chiếc máy cà thẻ tín dụng gần đó và ném vào kẻ tấn công rồi ẩn nấp sau những chiếc xe trong lúc tay súng nã đạn về hướng ông.
Aziz sau đó nhặt được một khẩu súng hết đạn do hung thủ vứt đi và hét lớn “Đến đây” nhằm dụ tay súng không đi vào bên trong đền thờ, nơi có các con trai ông cùng nhiều người đang hành lễ.
“Khi hắn thấy khẩu súng trong tay tôi thì vội vứt súng của mình rồi chui vào xe bỏ chạy. Tôi đuổi theo với khẩu súng hết đạn và ném nó vào xe hắn, đập vỡ cửa sổ. Tôi có thể thấy hắn hơi hoảng hồn”, ông Aziz kể.
Không lâu sau khi bỏ chạy, kẻ xả súng Tarrant bị cảnh sát bắt giữ. Ông Aziz quay lại nhà thờ nhưng cũng bị bắt vì nghi là một trong những kẻ tấn công. Sau một hồi lâu, ông mới được thả và tìm thấy 4 người con của mình đều an toàn.
Hành động dũng cảm của ông Aziz được người dân vô cùng cảm kích. “Khi tôi về nhà, vợ tôi nói rằng hàng xóm gửi hoa, bưu thiếp, thức ăn, bánh đến tặng. Tất cả họ đều thể hiện tình yêu thương”, ông Aziz nói.
Vụ xả súng làm 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Hung thủ Brenton Tarrant đã bị buộc tội giết người và sẽ đối diện thêm nhiều cáo buộc khác sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.