Người Hồi giáo ném 12 người tị nạn Thiên Chúa giáo xuống biển

17/04/2015 14:13 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ý cho biết đã tiến bắt giữ 15 nghi can Hồi giáo vì ném 12 người di cư đạo Thiên Chúa xuống Địa Trung Hải hôm 16.4, theo Reuters.

(TNO) Cảnh sát Ý cho biết đã tiến bắt giữ 15 nghi can Hồi giáo vì ném 12 người di cư đạo Thiên Chúa xuống Địa Trung Hải hôm 16.4, theo Reuters.

Lực lượng Chữ thập đỏ Ý hỗ trợ dân di cư - Ảnh: AFP
Nhóm nghi phạm Hồi giáo đến từ Bờ Biển Ngà, Mali, Senegal còn lên tiếng đe dọa nhiều người theo đạo Thiên Chúa khác trên thuyền, Reuters dẫn phát ngôn từ Sở Cảnh sát thành phố Palermo (vùng tự trị Sicilia, miền nam Ý).
Tổng cộng 12 người di cư mang quốc tịch Nigeria và Ghana đã thiệt mạng trong vụ xung đột tôn giáo nêu trên.
Trước đó, nhóm khoảng 105 người di cư đã cố gắng vượt Địa Trung Hải trên một chiếc xuồng cao su xuất phát từ Libya hôm 14.3, đến ngày 15.3 thì may mắn cập cảng Palermo.
Gần đây nhất, vào ngày 16.4, chiếc xuồng chở 45 người di cư châu Phi xuất phát từ Libya đã chìm giữa Địa Trung Hải khiến 41 nạn nhân chết đuối, BBC dẫn thông tin từ Tổ chức Di trú Quốc tế (IOM) cho hay.
Cũng trong ngày 16.4, hơn 600 người di cư, tị nạn khác đã được lực lượng tìm kiến và cứu hộ Ý giải thoát khỏi tình cảnh lênh đênh trên mặt biển.
Hôm 14.4, chiếc tàu chở khoảng 550 dân di cư đã gặp sự cố trên Địa Trung Hải. Hành khách tưởng rằng họ nhìn thấy lực lượng cứu hộ Ý nên ra sức dồn về một bên mạn để kêu gọi giúp đỡ, kết quả làm chiếc tàu lật úp xuống biển khiến gần 400 người chết đuối.
Tính từ ngày 10.4 đến nay đã có hơn 10.000 lượt người cố gắng vượt Địa Trung Hải trên những chiếc tàu không đảm bảo điều kiện an toàn với hy vọng được nhập cư vào các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU), CNN dẫn thống kê từ lực lượng cảnh sát biển Ý.
Trong khi đó, năm ngoái, hơn 170.000 người thuộc các nước châu Phi và khu vực Trung Đông đã bất chấp nguy hiểm vượt biển để được nhập cư vào Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.