Người gốc Việt đột nhập Nhà Trắng được tại ngoại

15/03/2017 08:01 GMT+7

Theo Reuters, thẩm phán tòa liên bang tại Washington D.C ngày 13.3 (giờ Mỹ) ra lệnh cho tại ngoại đối với Jonathan Tuan-Anh Tran.

Thanh niên 26 tuổi này là người đã leo qua hàng rào cao 2 m để đột nhập Nhà Trắng trong lúc Tổng thống Donald Trump đang có mặt trong tòa nhà vào khuya 10.3.
Tuy nhiên, trong thời gian tại ngoại chờ xử khoảng 1 tháng, bị can phải đeo thiết bị theo dõi GPS, không được rời khỏi nhà ở San Jose trong vòng bán kính 160 km, bị cấm đến gần Nhà Trắng, bị hạn chế xuất cảnh và chỉ được phép đến thủ đô trong trường hợp hầu tòa hoặc gặp luật sư. Tran cũng phải trải qua đánh giá sức khỏe tâm thần, không được phép sở hữu hoặc mang theo vũ khí. Người này cũng bị yêu cầu trình diện tại địa phương vào sáng 16.3, theo Đài CBS.
Không còn mặc thường phục mà thay bằng áo tù màu cam trong phiên tòa lần hai, Tran không đưa ra lời biện hộ nào mà chỉ trả lời những câu hỏi của thẩm phán về tình trạng tâm thần và tài chính của bản thân. Được hỏi liệu có vấn đề gì về sức khỏe có thể khiến anh ta không nắm rõ được quá trình xét xử hay không, Tran trả lời: “Tôi không cho là như vậy”.
Về tình trạng việc làm, Tran cho biết hiện mình thất nghiệp, không có đủ 50.000 USD trong ngân hàng, đồng thời yêu cầu và được tòa chấp nhận chỉ định luật sư biện hộ. Về những câu hỏi khác, bị can lần lượt cho biết mình chưa có con cái, không sở hữu nhà cửa hoặc ô tô, và là công dân Mỹ. Phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 13.4.
Theo CBS News, Tran vừa bị sa thải khỏi công ty chuyên về kỹ thuật điện, phải sống trong ô tô và ăn toàn đồ vặt cho qua bữa. Khi bị mật vụ khống chế trong sân Nhà Trắng, người này khai “là bạn của tổng thống”. Lúc đó, Tran mang theo 2 bình xịt hơi cay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.