Người gốc Việt bị đâm lúc làm thiện nguyện

29/11/2020 06:25 GMT+7

Anh Nguyen Pham, nhân viên Tòa Thị chính TP.San Jose (bang California, Mỹ), đã may mắn sống sót và đang hồi phục sau cuộc tấn công bằng dao kinh hoàng mới đây tại một nhà thờ địa phương, theo trang San Jose Spotlight ngày 28.11.

Vụ tấn công xảy ra vào tối 22.11 khi anh Pham cùng những người khác đang hỗ trợ đưa những người vô gia cư vào nhà thờ trú tạm qua đêm giá rét. Hung thủ tên Fernando Jesus Lopez (32 tuổi) đã dùng dao tấn công làm 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương, trong đó có anh Pham.
Nạn nhân gốc Việt là nhân viên giám sát chương trình đào tạo nghề của Văn phòng Phát triển kinh tế San Jose và thường làm công tác thiện nguyện sau giờ làm việc. Theo Đài KGO-TV, anh Pham gần đây được tuyên dương trong cuộc họp hội đồng thành phố vì nỗ lực trong công tác điều tra dân số. Anh Huy Tran, tình nguyện viên làm chung với Pham tại nhà thờ, cho biết những lúc rảnh rỗi, anh Pham thường đi phân phát thức ăn, nhu yếu phẩm cho người vô gia cư trong thành phố và nhiều lúc tự bỏ tiền túi.
“Mọi người hỏi thăm để gửi hoa cho anh ấy. Anh ấy nói: “Đừng gửi hoa cho tôi. Số tiền đó có thể mua chăn mền cho người vô gia cư”, anh Huy Tran kể lại trên Đài CBS. Vụ việc khiến các tình nguyện viên tại nhà thờ lo sợ, nhưng Tran nói rằng tâm nguyện của anh cũng như người bạn Nguyen Pham là được tiếp tục công tác thiện nguyện vì vẫn còn nhiều người khốn khổ và cần được giúp đỡ.
Một người tên Jenny Do đã mở lời kêu gọi trên trang Gofundme để gây quỹ giúp “người anh hùng của cộng đồng” chi trả viện phí. Mục tiêu ban đầu là 30.000 USD nhưng sau đó được nâng lên thành 50.000 USD khi anh Pham mong mỏi những nạn nhân khác trong vụ tấn công cũng được giúp đỡ. Tính đến nay, số tiền vận động được là hơn 42.000 USD.
Trong khi đó, cảnh sát cho biết hung thủ có tiền án tiền sự về sử dụng chất cấm và nhiều lần bị bắt giữ vì bạo lực gia đình. Theo tờ The Mercury News, hung thủ Lopez cũng là người vô gia cư được nhà thờ che chở. Một số người quen biết hung thủ nghi ngờ y đã sử dụng ma túy trở lại và cảnh sát bước đầu cũng xem đây là nguyên nhân vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.