Người gốc Á đeo khẩu trang, vét hàng siêu thị

Châu Yên
Châu Yên
08/03/2020 07:32 GMT+7

Theo chị Mai Le tại Los Angeles (bang California, Mỹ), các siêu thị tại đây đều để những chai gel sát khuẩn tại mỗi quầy tính tiền để khách hàng tiện sử dụng. Các mặt hàng nhu yếu phẩm hiện rất phong phú.

Những ngày trước đó do sức mua lớn nên các nhân viên siêu thị không kịp đưa hàng hóa ra chất trên kệ, dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng.
Chị Mai kể chị không thấy người Mỹ đeo khẩu trang, mà chỉ có người gốc Á là đeo nhiều. Theo chị Mai, đài truyền hình trong những ngày này phát nhiều chương trình hướng dẫn mọi người cách phòng chống dịch Covid-19 như thường xuyên rửa tay sạch sẽ, giữ gìn vệ sinh nhà cửa...
Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) khuyến khích người dân trong giai đoạn này hãy trữ nước và thực phẩm dùng trong 2 tuần, cũng như các loại thuốc không cần kê đơn. “Nên trữ thuốc men và loại bổ sung dinh dưỡng, như thuốc giảm đau, thuốc đau bao tử, thuốc ho, cảm, nước chứa chất điện phân và vitamin các loại”, theo DHS.
Tuy nhiên, cũng có người như ông Dinh Ngo ở TP.San Diego, bang California, nhất quyết không mua thêm thực phẩm và nhu yếu phẩm, trừ loại cần dùng mỗi ngày, vì “tất cả đã có chính phủ lo”. Cô Angel Nguyen ở TP.Seattle, bang Washington nơi đang xuất hiện ổ dịch, cho hay các tập đoàn như Boeing đã cho phép nhân viên làm ở nhà, bắt đầu từ ngày 6.3.  
Thụy Miên
Chị Mai Duyên ở TP.Santa Rosa (bang California) cho biết cuộc sống ở đây vẫn diễn ra như thường ngày. Chị thấy mấy ngày nay, nhiều người, chủ yếu là người châu Á, đổ xô đi siêu thị mua thức ăn về dự trữ. Những mặt hàng như nước uống, nước hoa quả, giấy vệ sinh hút hàng.
Hiện nhiều siêu thị tại đây không còn bán khẩu trang và nước rửa tay do hết hàng. Vài ngày trước đó, mỗi người cũng chỉ được mua 2 hộp khẩu trang. Các loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng, bổ sung vitamin C... hiện bán rất chạy tại các siêu thị. Gạo tại các chợ châu Á cũng hết sạch.

[VIDEO] Giấy vệ sinh "cháy hàng" khắp Nhật, Úc, Singapore vì dịch Covid-19

Cũng theo chị Duyên, chính quyền địa phương liên tục gửi tin nhắn cảnh báo người dân về dịch Covid-19, kêu gọi mọi người cẩn thận khi ra đường và hạn chế tới những nơi đông người. Tuy nhiên, trường học vẫn mở cửa, mọi người vẫn đi làm bình thường. Chị Duyên tin rằng là nước đi đầu về khoa học, y tế..., chính phủ Mỹ sẽ nhanh chóng dập được dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.