Người giàu châu Á đổ xô du lịch Mỹ tiêm vắc xin

31/05/2021 21:04 GMT+7

Hiện tại, không ít người giàu châu Á quyết định lên đường đến Mỹ để du lịch sau thời gian dài bị giới hạn đi lại và tiện thể tiêm vắc xin.

Trong lúc các tiểu bang Mỹ tìm mọi cách khuyến khích người dân đi chích ngừa, các công ty du lịch châu Á nhìn thấy cơ hội hái ra tiền với chiêu bài “du lịch Mỹ tiêm vắc xin”, theo báo The Telegraph hôm 30.5.
Các công ty ở Thái Lan, Ấn Độ và Đài Loan bắt đầu quảng cáo các tour “vừa thăm thân/du lịch vừa tiêm vắc xin”. Đây là những quốc gia và vùng lãnh thổ chống dịch rất tốt trong năm đầu tiên của đại dịch, nhưng các ca Covid-19 tăng mạnh trong thời gian gần đây vì nhiều biến chủng virus xuất hiện, trong khi nguồn vắc xin không đủ.
Chẳng hạn, Đài Loan chỉ mới tiêm được 1,3% trong số 24 triệu dân.

Nở rộ các tour du lịch Mỹ để tiêm vắc xin COVID-19

Trong khi đó, Mỹ đang nắm trong tay nguồn vắc xin Covid-19 dồi dào, đủ để tiêm gấp đôi liều cần thiết cho toàn bộ dân số, và đây là nguồn vắc xin dư thừa mà các hãng du lịch đang nhắm đến.
Khoảng phân nửa số tiểu bang Mỹ, trong đó có Texas, Arizona và California, chấp nhận tiêm vắc xin Covid-19 cho những người có giấy tờ xác nhận nhân thân kèm theo ảnh, không kể là giấy tờ gì hoặc do nước nào cấp.
Chính quyền Washington đang chi trả cho số vắc xin và những chi phí liên quan cho bất kỳ người nào, dù họ có được bảo hiểm hay không.
Tuy nhiên, đối với Đài Loan, việc tổ chức tour đi nước ngoài để tiêm chủng thuộc dạng bị cấm, chưa kể chuyện hiện chưa nối lại đường bay quốc tế đến Mỹ cho các quốc gia như Thái Lan.
Trong một trường hợp, một công dân Thái tên Samart (không phải tên thật) đã cùng vợ mua tour du lịch đi San Francisco, nơi họ cuối cùng được tiêm vắc xin Johnson & Johnson ở một nhà thuốc địa phương trước khi trải qua vài ngày ở Las Vegas và quay về nhà.
Mỗi người phải trả khoảng 85 triệu đồng cho chi phí đi lại, ăn ở và đặt lịch tiêm. Vé máy bay và thời gian cách ly khi quay về Thái Lan phải trả riêng, và không bảo đảm là sẽ có chuyến bay về.
Trong trường hợp của vợ chồng ông Samart, họ chi tổng cộng 220 triệu đồng/người cho chuyến du lịch trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.