Người Đức gửi tặng mảng tường Berlin 2,7 tấn cho ông Trump

09/11/2019 14:00 GMT+7

Một tổ chức phi lợi nhuận ở Đức gửi một mảng tường 2,7 tấn đến Nhà Trắng, cùng thông điệp cho Tổng thống Mỹ Donald Trump nhân kỷ niệm sự kiện Bức tường Berlin sụp đổ.

Theo kế hoạch của Tổ chức Die Offene Gesselschaft, mảng tường vỡ của Bức tường Berlin sẽ được chuyển đến Nhà Trắng trong ngày 9.11.
Trên bề mặt mảng tường vỡ còn có bức thư với thông điệp gợi nhớ Tổng thống Trump “cam kết của nước Mỹ nhằm xây dựng thế giới không rào cản”, theo AP.
“Chúng tôi muốn tặng Tổng thống Trump một trong số những mảng tường còn sót lại của Bức tường Berlin để kỷ niệm nỗ lực của Mỹ nhằm xây dựng thế giới không rào cản”, theo bức thư. Cuối thư là phần chữ ký ghi rõ “Nhân dân Berlin”.
Tổ chức Die Offene Gesselschaft cho hay tính đến ngày 8.11, có khoảng 1.800 người tham gia ký tên trực tuyến, ủng hộ nội dung lá thư gửi cho Tổng thống Trump.
Nội dung lá thư được cho là nhằm chỉ trích chính sách siết chặt nhập cư và kế hoạch xây bức tường biên giới Mỹ - Mexico của Tổng thống Trump.

Mảng tường vỡ của Bức tường Berlin được đóng thùng để vận chuyển sang Mỹ

Ảnh chụp màn hình Twitter

Bức tường biên giới là một trong những cam kết hàng đầu trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump hồi 2016 và trở thành biểu tượng cho chính sách nhập cư của ông. Đây cũng là một trong số nguyên nhân gây căng thẳng giữa Tổng thống Trump và quốc hội. Đỉnh điểm là chính phủ Mỹ phải đóng cửa tạm thời hồi cuối năm 2018 do tranh cãi về ngân sách xây bức tường biên giới.

[VIDEO] Bức tường Berlin còn lại gì sau 30 năm?

Động thái trên diễn ra đúng vào ngày kỷ niệm 30 năm Bức tường Berlin sụp đổ (9.11.1989- 9.11.2019), sự kiện dẫn đến kết thúc Chiến tranh Lạnh và thống nhất nước Đức. Trong bài phát biểu nổi tiếng hồi 1987, Tổng thống Mỹ lúc đó Ronald Reagan từng thách thức và yêu cầu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev phá vỡ Bức tường Berlin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.