Người dân thế giới lo ngại tin vịt

23/09/2017 15:00 GMT+7

Kết quả khảo sát mới của BBC cho thấy ngày càng nhiều người sử dụng internet trên toàn cầu lo ngại về tin tức giả mạo trên mạng.

Theo BBC, 79% người tham gia khảo sát cho hay họ không biết thông tin nào trên mạng là thật hay giả, nhưng 58% phản đối các biện pháp kiểm duyệt internet gắt gao hơn. Thay vào đó, đa phần kỳ vọng nhà chức trách tích cực làm việc với các tập đoàn công nghệ tìm kiếm phương cách hữu hiệu, hợp lý để chắt lọc thông tin, chặn đứng tin vịt cũng như mang tính thù hận, kích động.
Cuộc khảo sát được Công ty Globescan tiến hành với 16.000 người tại 18 quốc gia theo đơn đặt hàng của BBC. Chủ tịch Globescan Doug Miller nhận định kết quả nói trên cho thấy ngày càng nhiều người tỏ ra lo ngại trong thời đại thông tin lẫn lộn trên mạng. Ngoài ra, cuộc khảo sát phát hiện đàn ông cảm thấy an toàn khi bày tỏ quan điểm cá nhân trên mạng xã hội hơn phụ nữ.

tin liên quan

Công nghệ phát hiện tin giả
Nhóm nghiên cứu sẽ điều tra những dấu hiệu đặc trưng của 'tin vịt' và phát triển cơ chế phức tạp giúp thiết bị điện tử nhận diện chúng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.