Người dân thành thị Malaysia vứt bỏ hơn 1/3 thức ăn còn dùng được

02/04/2017 19:47 GMT+7

Malaysia kêu gọi người dân tiết kiệm sau khi chính quyền phát hiện người dân tại các đô thị của nước này đang lãng phí lượng lớn thức ăn.

Bộ trưởng phụ trách các vùng lãnh thổ liên bang Malaysia, ông Tengku Adnan Tengku Mansor ngày 2.4 đã kêu gọi người dân thành thị tiết kiệm, sau khi phát hiện hơn 1/3 đồ vứt đi hằng ngày là thức ăn chưa đụng tới và vẫn còn ăn được.
Hãng thông tấn Bernama dẫn lời ông Tengku Adnan nói rằng không nên lãng phí như thế vì mọi người luôn muốn chi tiêu khéo léo trong thời buổi kinh tế ngày nay.
“Các quý ông quý bà thường kêu ca về việc phải hạn chế chi tiêu, giá tiêu dùng cao và đủ thứ vấn đề khác thì nên tự hỏi bản thân mình. Kết quả phân tích trên cho thấy rất đáng lo ngại”, ông phát biểu tại buổi lễ công nhận một khu vực đạt loại A trong Kế hoạch xếp hạng vệ sinh Kuala Lumpur.
Ông cũng nhắc nhở người dân rằng các tôn giáo đều khuyên mọi người tránh lãng phí. “Tôi kêu gọi tất cả mọi người, bất kể là người gốc Mã Lai, Hoa hay Ấn không nên lãng phí và cần kiểm soát chi tiêu”, ông nhấn mạnh.
Ông Tengku Adnan cũng khuyến cáo giới kinh doanh ở Kuala Lumpur không tăng giá cả hàng hóa. “Ngoài việc tăng giá, còn có những tiểu thương cho thuê lại cơ sở của họ cho bên thứ ba khiến giá cả tăng gấp hai lần. Nếu hành vi này bị phát hiện thì dứt khoát họ sẽ bị rút giấy phép kinh doanh”, ông cảnh báo.
Ông cũng nói rằng những người kinh doanh tăng giá hàng hóa sẽ bị xem như phá hoại chính quyền bằng cách khiến người dân bất mãn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.