Người dân Philippines sơ tán tránh bão

25/12/2016 07:32 GMT+7

Hàng trăm ngàn dân ở vùng nông nghiệp Bicol, miền trung Philippines ngày 24.12, phải sơ tán do siêu bão Nockten, hay còn gọi Nina, đang hoành hành ở ngoài khơi bờ biển phía đông nước này.

Theo AFP dẫn nguồn từ Trung tâm cảnh báo bão Mỹ, bão Nockten có khả năng ập vào tỉnh đảo Catanduanes trong ngày 25.12 với sức gió giật mạnh lên tới 222 km/giờ.
“Chúng tôi đã phát đi cảnh báo bão cho nhiều chính quyền địa phương để tiến hành sơ tán dân ngay”, bà Rachel Miranda, phát ngôn viên Cơ quan Phòng vệ dân sự vùng Bicol, cho biết.
Theo ông Cedric Daep - người đứng đầu Cơ quan Phòng vệ dân sự Bicol, ít nhất 400.000 người trong vùng cần được sơ tán và ông đã kêu gọi các chính quyền ở khu vực lân cận hỗ trợ xe. Giới chức thời tiết Philippines cũng cảnh báo nguy cơ xảy ra sóng lớn cao 2 m dọc bờ biển phía đông cũng như lở đất và lũ quét do mưa lớn ở một số vùng.

tin liên quan

Cảnh báo bão mặt trời vào Giáng sinh
Sputnik ngày 23.12 dẫn thông báo của Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) cho biết một cơn bão mặt trời có thể đổ bộ vào trái đất trong dịp Giáng sinh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.