Người đàn ông trần truồng ẩn cư trên đảo bị đưa về lại thế giới 'văn minh'

Khánh An
Khánh An
27/06/2018 11:02 GMT+7

Ông Masafumi Nagasaki (82 tuổi) sống trên đảo hoang từ năm 1989 và hằng ngày dành nhiều giờ dọn rác trên bãi biển.

Theo tờ South China Morning Post, nhà ẩn dật người Nhật Masafumi Nagasaki vừa được đưa trở về đất liền sau khi sống trên đảo từ năm 1989 do chính quyền địa phương lo ngại về tình trạng sức khỏe của ông.
Ông Nagasaki (82 tuổi) đã sống trên đảo Sotobanari và luôn ở tình trạng trần truồng suốt gần 30 năm qua với thời khóa biểu hằng ngày luôn luôn cố định. Buổi sáng, ông sẽ tập thể dục trước khi dọn rác trên bãi biển với đôi găng tay và một chiếc cào.
Trước khi lên đảo sống như “Robinson Crusoe”, ông từng làm việc tại đảo Honshu – đảo lớn nhất của Nhật.
Sau vài năm sống trên đảo Sotobanari, đến khi một cơn bão gây thiệt hại nhiều vật dụng cá nhân, ông “nhận ra rằng việc mặc quần áo tại đây hoàn toàn không phù hợp”. Đảo Sotobanari chỉ rộng khoảng 1 km và ông Nagasaki cũng là cư dân duy nhất.
“Đi loanh quanh trong tình trạng trần truồng không phù hợp với xã hội thông thường, nhưng ở đây rất phù hợp và giống như bộ đồng phục”, ông nói.
Tuy nhiên, ông vẫn mặc quần áo khi đến hòn đảo lân cận mỗi tuần 1 lần để mua các nhu yếu phẩm bằng tiền gia đình gửi.
Nhà làm phim Alvaro Cerezo, người gần đây đến ghi hình ông Nagasaki và hòn đảo, cho biết ông chưa bao giờ thấy một bãi biển sạch như ở đó.
Ông Nagasaki được đưa khỏi đảo dù ông dự định sẽ qua đời tại đây. “Tôi đã nói với gia đình rằng tôi sẽ chết tại đây. Ước mong của tôi là qua đời tại đây và không làm phiền ai. Tôi muốn một cơn bão quét tôi đi để không ai phải cố gắng cứu”, ông nói trong đoạn phim của ông Cerezo.
Theo nhà làm phim, có người nhìn thấy ông Nagasaki trở nên yếu ớt nên gọi cảnh sát để đưa ông đến sống tại một cơ sở của chính quyền trên đảo lân cận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.