Người đàn ông bị tưới xăng đốt giữa lúc biểu tình leo thang tại Hồng Kông

11/11/2019 16:31 GMT+7

Một người đàn ông Hồng Kông đã bị người lạ mặt đeo mặt nạ tưới xăng lên người và châm lửa đốt trong vụ tranh cãi liên quan đến biểu tình ngày 11.11.

Cảnh sát Hồng Kông xác nhận vụ việc xảy ra vào đầu giờ chiều trên một cây cầu đi bộ ở thị trấn Mã An Sơn, khu Tân Giới, theo tờ South China Morning Post.
Trong đoạn phim được đăng tải lên mạng cho thấy người đàn ông trung niên mặc áo xanh lá cây vừa mới bị tấn công và được một người khác giúp lau vết thương.
Cùng lúc đó, người đàn ông tiếp tục lời qua tiếng lại với một nhóm người. Ông này được cho là đã hét lên “chúng ta đều là người Trung Quốc” trong khi đám người kia đáp: “Chúng tôi là người Hông Kông”.
Trong lúc hai bên cự cãi, một người đeo mặt nạ cầm chai dung dịch tưới lên người đàn ông mặc áo xanh và châm lửa đốt.

[VIDEO] Cảnh sát Hồng Kông nổ súng vào người biểu tình

Những người xung quanh hiện trường hốt hoảng bỏ chạy. Một nguồn tin cảnh sát nói với South China Morning Post rằng nạn nhân được đưa đến bệnh viện điều trị và bị bỏng cấp độ 2, gây thương tích 28% cơ thể, chủ yếu là vùng ngực và hai tay.
Hiện chưa rõ nguyên nhân tranh cãi dẫn đến vụ việc trong khi cảnh sát thông báo đang điều tra thêm. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh phong trào biểu tình chống chính quyền vẫn đang tiếp diễn tại Hồng Kông, trong đó những vụ đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh vẫn tiếp tục.
Sáng 11.11, cảnh sát Hồng Kông bắn một người biểu tình trong một vụ giằng co ở khu Tây Loan Hà. Người bị bắn là sinh viên họ Chu (21 tuổi), đang theo học tại một trường dạy nghề ở Hồng Kông.
Người này được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Viên đạn đi trúng thận phải và gan và phần bị thương đã được cắt bỏ. Người này hiện đang nằm tại khoa điều trị đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.