Người đàn ông bị bắt ở UAE vì... chơi ma túy ở Las Vegas

Khánh An
Khánh An
12/04/2021 10:40 GMT+7

Bị cáo đối diện án tù lên đến 3 năm, sau khi sử dụng ma túy hợp pháp ở Mỹ trước khi đến UAE và xét nghiệm nước tiểu có ma túy khi đi khám bệnh.

Theo tờ New York Post ngày 12.4, một người đàn ông Mỹ vừa bị truy tố tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) sau khi sử dụng ma túy vài ngày trước đó khi còn ở Mỹ.
Ông Peter Clark (51 tuổi) đã bay từ Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) đến Dubai (UAE) vào ngày 24.2 và phải nhập viện sau khi bị đau tụy.
Không may là các bác sĩ khi tiến hành những xét nghiệm liên quan lại phát hiện ma túy trong nước tiểu bệnh nhân và trình báo với cơ quan chức năng. Theo luật pháp UAE, việc nước tiểu dương tính với ma túy bị xem là yếu tố cấu thành tội hình sự.
Ông Clark bị bắt vào ngày 3.3 và bị tạm giam 3 ngày, trước khi được cho phép trở lại khách sạn và chờ biện pháp xử lý. Ông khẳng định không mang theo ma túy khi đến Dubai, cũng như không mua hay sử dụng ma túy tại đây.
Luật sư của ông Clark là ông Radha Stirling cho hay thân chủ đối diện mức án lên đến 3 năm tù giam, dù việc ông Clark sử dụng ma túy tại Las Vegas là không phạm pháp.
“Dù có được trắng án đi chăng nữa, ông ấy có thể phải trải qua quá trình pháp lý lâu dài và tốn kém”, theo ông Stirling.
Ông Clark không phải là trường hợp đầu tiên bị truy tố tại UAE vì đã sử dụng ma túy trước khi đến nước này.
Trước đó, ông Andy Neal (quốc tịch Anh) bị giam hơn 1 năm trước khi được thả vào năm 2019, sau khi dùng ma túy trước khi đến UAE. Một công dân Anh khác là Connor Clements cũng từng bị bắt tại Dubai, sau khi dùng ma túy y khoa khi ở Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.