Người dân Mỹ đổ xô đến bãi biển bất chấp dịch bệnh Covid-19

25/05/2020 22:20 GMT+7

Các bãi biển ở những bang của Mỹ như Florida, Maryland, Georgia, Virginia và Indiana chứng kiến rất đông người dân đến tắm biển vào dịp cuối tuần rồi.

Đài CNN ngày 25.5 đưa tin tại các bãi biển ở Mỹ, mọi người tắm biển đều không không tuân theo các quy định về giãn cách xã hội, không đeo khẩu trang bất chấp nhà chức trách nhấn mạnh các biện pháp này giúp ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan.
Tại thành phố Osage Beach (bang Missouri), hàng trăm người chen chúc trong một hồ bơi khiến giới chức địa phương lo ngại về nguy cơ dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại đây.

Người Mỹ vẫn đổ ra biển dù số ca tử vong vì Covid-19 gần đạt mốc 100.000

Theo Thống đốc Asa Hutchinson của bang Arkansas, một buổi tiệc hồ bơi của học sinh trung học đã làm bùng phát đợt lây nhiễm Covid-19 mới tại bang này.
Chính quyền thành phố Houston (bang Texas) cho biết sẽ ra quy định hạn chế số người vào nhà hàng và hộp đêm sau khi nhận được hàng trăm cuộc gọi báo về tình trạng vi phạm quy định giãn cách xã hội tại những nơi này.

Hàng trăm người chen chúc trong một hồ bơi ở thành phố Osage Beach, bang Missouri

Reuters

Reuters đưa tin 11 bang tại Mỹ bao gồm Alabama, Arkansas, Minnesota, North Dakota, New Hampshire, Maryland, Maine, Nevada, Utah, Virginia và Wisconsin đều ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 mới trong tuần qua.
Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, tính đến ngày 24.5, Mỹ đã ghi nhận tổng cộng hơn 1.644.000 ca nhiễm và hơn 97.700 ca tử vong vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.