Người dân Hồng Kông tiếp tục biểu tình

12/06/2019 07:54 GMT+7

Tối qua, hàng ngàn người bắt đầu tụ tập quanh tòa nhà Hội đồng lập pháp Hồng Kông (LegCo) và dự định sẽ ở trong suốt hôm nay 12.6, thời điểm LegCo họp phiên thứ hai về dự luật dẫn độ đang gây tranh cãi dữ dội.

Phe phản đối cũng tuyên bố sẽ tiếp tục tổ chức biểu tình lớn trong ngày 12.6 trong khi gần 2.000 cơ sở kinh doanh ở Hồng Kông, như nhà hàng, tiệm cà phê và nhà sách, thông báo sẽ đóng cửa để thể hiện bất bình về dự luật, theo Reuters.
Trước đây, những cơ sở kinh doanh ít khi tham gia các hoạt động chính trị trên đường phố nhưng lần này các doanh nghiệp cho rằng dự luật dẫn độ có thể làm tổn hại niềm tin của giới đầu tư và làm xói mòn lợi thế cạnh tranh của đặc khu này. Ngoài ra, khoảng 4.000 nhân viên xã hội và giáo viên tuyên bố sẽ đình công, còn nghiệp đoàn xe buýt biểu tình bằng cách lái xe chạy chậm với tốc độ 20 - 25 km/giờ.
Đáp lại, Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga hôm qua tiếp tục nhấn mạnh sẽ không hủy bỏ hay sửa đổi dự luật. Bà khẳng định tôn trọng quyền biểu tình của người dân nhưng kêu gọi tránh “hành động cực đoan” như nhóm người đã đụng độ dữ dội với cảnh sát trước tòa nhà LegCo hôm 10.6.
Bên cạnh đó, AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng phản đối việc Mỹ bày tỏ quan ngại về dự luật, yêu cầu Washington “chấm dứt can thiệp vào vấn đề Hồng Kông”.
[VIDEO] Cuộc tuần hành lớn nhất Hồng Kông trong 15 năm kết thúc trong bạo lực
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.