Người Cuba ở Mỹ ủng hộ chính sách thân Cuba

02/04/2015 10:53 GMT+7

(TNO) Một cuộc thăm dò trên 400 người Mỹ gốc Cuba cho thấy tỉ lệ ủng hộ chính sách thân Cuba của Tổng thống Obama đã tăng lên sau 3 tháng bình thường hóa, Reuters cho biết.

(TNO) Một cuộc thăm dò trên 400 người Mỹ gốc Cuba cho thấy tỉ lệ ủng hộ chính sách thân Cuba của Tổng thống Obama đã tăng lên sau 3 tháng bình thường hóa, Reuters cho biết.

Quan hệ Mỹ - Cuba có thêm tín hiệu tốt đẹp - Ảnh: Reuters
 
Có 51% trong tổng số 400 người Mỹ gốc Cuba được hỏi cho biết họ ủng hộ chính sách bình thường hóa giữa Washington và Havana. Đây là con số tăng lên so với 44% ở thời điểm tháng 12.2014.
Reuters ngày 1.4 dẫn kết quả này từ công ty tư vấn quốc tế Bendixen & Amandi, thực hiện trên 400 trong khoảng 2 triệu người Cuba đang sống tại Mỹ, chủ yếu tập trung ở hai khu vực Florida và New Jersey.
Trong nghiên cứu lần này, đáng chú ý là sự ủng hộ đa phần đến từ thế hệ trẻ người Mỹ gốc Cuba.
Có 54% người Mỹ gốc Cuba trên 65 tuổi phản đối việc bình thường hóa quan hệ, 38% đồng tình. Trong khi đó, có 69% người có độ tuổi từ 18-29 ủng hộ, so với chỉ 20% giữ quan điểm không bình thường hóa.
Tại riêng Florida, 49% không đồng ý với chính sách hòa thuận với Cuba của ông Obama, 41% đồng ý chính sách này. Tuy nhiên 49% sống ngoài Florida lại ủng hộ quan điểm bình thường hóa với Cuba, báo cáo cho biết.
Bên cạnh đó, kết quả thăm dò cũng cho thấy có "sự ủng hộ mạnh mẽ" của người Mỹ gốc Cuba ở Florida về những chính sách cho phép người Mỹ ủng hộ kinh phí cho các công ty, doanh nghiệp hoạt động độc lập do người gốc Cuba điều hành.
Việc nối lại quan hệ giữa Mỹ và Cuba diễn ra vào ngày 17.12.2014, khi Tổng thống Barack Obama tuyên bố chấm dứt cấm vận đối với Cuba, sau nửa thế kỷ cấm vận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.