Người chết trở về, cảnh sát Nhật phải xin lỗi

14/06/2018 21:26 GMT+7

Sở Cảnh sát thủ đô Tokyo của Nhật Bản xác nhận một người đàn ông bị cho là đã qua đời một năm về trước hiện vẫn còn sống.

Theo Kyodo, cảnh sát Tokyo thừa nhận thi thể một người đàn ông được tìm thấy ở sông Edo vào tháng 6.2017 là của người khác, mất tích tại thành phố lân cận Matsudo thuộc tỉnh Chiba cùng thời điểm.
Đại diện Sở Cảnh sát Tokyo đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời cho hay tro cốt của người mất sẽ được trả về gia đình.
Cảnh sát ban đầu cho rằng thi thể trôi sông Edo là của một người đàn ông tầm 40 tuổi được gia đình ở Tokyo báo mất tích vài ngày trước đó nên trao lại cho họ sau khi người vợ và 2 thân nhân khác nhận dạng. Sau đó, thi thể này được gia đình cho hỏa táng.
Tuy nhiên, người vợ hồi đầu tháng báo cảnh sát rằng chồng bà còn sống và trở về nhà hồi tháng 5, đồng thời nói rằng thi thể được hỏa táng là của người khác. Cảnh sát từ chối tiết lộ người chồng đã làm gì và ở đâu trong thời gian qua.
Sự nhầm lẫn trên xảy ra có thể là do cả hai người bị báo mất tích đều có cùng chiều cao và cùng độ tuổi, theo tờ The Japan Times.
Tại Nhật Bản, thi thể không liên quan tới các vụ án mạng thường được trao trả cho gia đình sau khi có người thân nhận dạng mà không phải trải qua bất cứ cuộc xét nghiệm nào.
Đại diện Sở Cảnh sát Tokyo cam kết sẽ không để xảy ra thêm bất cứ trường hợp nhầm lẫn tương tự nào trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.