Người biểu tình tấn công xe chở Tổng thống Argentina

14/03/2021 12:04 GMT+7

Nhiều người biểu tình đã tấn công chiếc xe chở Tổng thống Argentina Alberto Fernandez khi ông đến thăm một khu vực bị cháy rừng gây thiệt hại.

Tổng thống Alberto Fernandez ngày 13.3 cùng các quan chức đến thị trấn Lago Puelo tại tỉnh Chubut, thuộc vùng Patagonia miền nam Argentina để Argentina thị sát tình hình cháy rừng tại đây.
Khi chiếc xe rời khỏi thị trấn, nhiều người đã tập trung để chặn đầu xe. Theo AFP, những người này phản đối việc chính quyền cấp phép cho các dự án khai khoáng quy mô lớn tại tỉnh.
Đám đông đã bao vây chiếc xe chở Tổng thống Fernandez và ném đá vỡ các cửa sổ. Cuộc hoãn loạn kéo dài một lúc, chiếc xe chở ông Fernandez mới thoát được nhưng nhiều người tiếp tục lái xe đuổi theo.

Tổng thống Alberto Fernandez (đeo khẩu trang trắng) ngồi trong xe

Reuters

Các đám cháy đã tàn phá hàng ngàn hecta rừng tại Patagonia trong những ngày qua. Người dân đã phải đi sơ tán tại nhiều vùng trong khi đám cháy thiêu rụi ít nhất 200 ngôi nhà, làm 1 người thiệt mạng và một số người mất tích.
Một số thị trấn bị mất điện và không có nước sinh hoạt. Nguyên nhân đám cháy chưa được xác định nhưng nhà chức trách Argentina nghi ngờ nó được châm ngòi có chủ đích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.