Người biểu tình ở Hồng Kông tuyên bố không tuân thủ lệnh cấm

Văn Khoa
Văn Khoa
20/10/2019 08:00 GMT+7

Ngày 19.10, giới chức Hồng Kông giữ nguyên lệnh cấm trước đó của cảnh sát đối với cuộc tuần hành chống chính quyền ở khu mua sắm Tiêm Sa Chủy dự kiến diễn ra vào hôm nay 20.10.

Giới chức lập luận quyết định trên là vì “an toàn và trật tự công cộng”, theo tờ South China Morning Post.
Cảnh sát lo sợ cuộc tuần hành sẽ tạo ra nguy cơ bạo lực và đập phá tài sản, vốn gia tăng trong những tuần gần đây. Hôm qua, Cơ quan Quản lý tiền tệ Hồng Kông cho hay khoảng 500 máy ATM ở thành phố này sẽ không hoạt động vào cuối tuần vì những tổn hại do người biểu tình quá khích gây ra hoặc vì “xem xét an toàn”.

[VIDEO] Robot của cảnh sát phá bom trên đường phố Hồng Kông

Trong khi đó, phe chống chính quyền tuyên bố vẫn sẽ xuống đường trong hôm nay, bất chấp lệnh cấm của cảnh sát, theo Reuters. Nhiều cuộc biểu tình trước đây thường dẫn tới bạo lực và cảnh sát đối phó bằng cách xịt hơi cay, phun vòi rồng và có lần bắn đạn thật. Hơn 2.600 người đã bị bắt kể từ khi phong trào biểu tình bùng nổ hồi tháng 6.
Những người phản đối cáo buộc cảnh sát dùng vũ lực quá mức và kêu gọi tiến hành cuộc điều tra độc lập về cáo buộc này. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn với Đài RTHK hôm qua, Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga khẳng định cảnh sát đã sử dụng vũ lực một cách phù hợp trong các cuộc biểu tình và đang đối phó những người biểu tình quá khích. Bà nhấn mạnh chính quyền sẽ không dung thứ bất kỳ hành động bạo lực hay phi pháp nào, dù đó là hành động của cảnh sát.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.