Người biểu tình Myanmar kêu gọi công nhận lực lượng vũ trang thiểu số

Khánh An
Khánh An
06/04/2021 06:30 GMT+7

Reuters đưa tin hôm qua 5.4, nhiều người biểu tình tiếp tục xuống đường tại Myanmar đòi khôi phục chính phủ của bà Aung San Suu Kyi, đồng thời kêu gọi người dân cả nước phối hợp phản đối chính quyền quân sự .

Tại Mandalay, người biểu tình cầm ảnh bà Suu Kyi tuần hành và kêu gọi quốc tế can thiệp. Bên cạnh đó, những người biểu tình kêu gọi mọi người công nhận các lực lượng vũ trang thiểu số đã đứng về phía họ.
Liên quan tình hình Myanmar, nước chủ tịch luân phiên của ASEAN là Brunei hôm qua ra thông cáo chung với Malaysia, ủng hộ việc tổ chức một cuộc họp giữa lãnh đạo các nước thành viên nhằm thảo luận về vấn đề này. Hiện Brunei và Malaysia đã chỉ đạo các quan chức 2 nước này chuẩn bị họp tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN ở Jakarta (Indonesia).

Người biểu tình Myanmar ném sơn đỏ phản đối

Trong một diễn biến khác, Hàn Quốc đã tăng các chuyến bay đưa công dân tại Myanmar về nước và có thể cân nhắc cấm công dân đến nước này, nếu tình hình bất ổn chính trị tại đây trở nên xấu hơn. Liên quan kinh tế, Công ty tư vấn Fitch Solutions (Anh) hôm qua đưa ra dự báo mới, cho rằng nền kinh tế nước này sẽ sụt giảm 20% trong tài khóa từ tháng 10.2020 - 10.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.