Người biểu tình đốt cháy trụ sở quốc hội Paraguay

01/04/2017 17:58 GMT+7

Tối 31.3 (giờ địa phương), người biểu tình ở Paraguay đã xông vào đốt cháy tòa nhà quốc hội tại thủ đô Asuncion để phản đối dự luật cho phép Tổng thống Horacio Cartes tái tranh cử.

AFP ngày 1.4 đưa tin nhiều người biểu tình đã đập phá cửa sổ tòa nhà quốc hội trước khi phóng hỏa. Đám cháy được cho kéo dài 1-2 tiếng đồng hồ.
Đám đông biểu tình thậm chí đã chặn các nghị sĩ ủng hộ dự luật trên để lục soát túi xách họ. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy cảnh sát phải dùng đạn cao su, vòi rồng để giải tán đám đông.
Theo truyền thông địa phương, hàng chục người đã bị thương, bao gồm những người biểu tình, các chính khách và nhân viên cảnh sát.
Ông Efrain Alegre, chủ tịch đảng Tự do đối lập ở Paraguay cho biết một người biểu tình đã thiệt mạng, song cảnh sát sở tại chưa xác nhận điều này, theo BBC. Vụ việc căng thẳng đến mức Tổng thống Cartes đã lên tiếng kêu gọi người dân bình tĩnh.
Trước đó, thượng viện Paraguay ngày 31.3 đã thông qua dự thảo hiến pháp sửa đổi, mở đường cho tổng thống tái tranh cử.
Hiến pháp Paraguay, ban hành từ năm 1992, buộc tổng thống chỉ phục vụ một nhiệm kỳ 5 năm. Nhưng Tổng thống đương nhiệm Horacio Cartes được cho là muốn tái cử nên đang tìm cách loại bỏ những quy định trên, theo BBC.
Dưới đây là những hình ảnh về cuộc bạo động tại Paraguay tối 31.3:
Người biểu tình phóng hỏa đốt cháy tòa nhà quốc hội Reuters
Người biểu tình đập phá cửa sổ tòa nhà quốc hội Reuters
Cảnh sát bắn đạn cao su về phía người biểu tình Reuters
Cảnh sát dùng ngựa để giải tán đám đông, vãn hồi trật tự Reuters
Một người biểu tình dùng ghế chống trả vòi rồng của cảnh sát Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.