Người biểu tình bị cảnh sát Hồng Kông bắn trọng thương nói gì?

Văn Khoa
Văn Khoa
24/11/2019 06:20 GMT+7

Sau khi xuất viện, một thanh niên bị cảnh sát bắn trọng thương trong cuộc biểu tình ở Hồng Kông hôm 11.11 lên tiếng, nói rằng hành động của viên cảnh sát là “rất lố bịch”.

Lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng cùng cha và luật sư sau khi ra viện ngày 23.11, thanh niên 21 tuổi họ Chu cho hay: “Tôi thấy rất lố bịch khi [viên cảnh sát] rút súng…Không có người ở trên đường, không có người nào khác đang đe dọa ông ấy”, theo tờ South China Morning Post (SCMP).
Chu bị cảnh sát giao thông họ Quan bắn trong cuộc biểu tình hôm 11.11. Vụ nổ súng xảy ra tại khu Tây Loan Hà, đông bắc đảo Hồng Kông. Đoạn phim do truyền thông Hồng Kông đăng tải cho thấy cảnh sát đã bắn ít nhất 3 phát súng.

[VIDEO] Cảnh sát Hồng Kông nổ súng vào người biểu tình

Cũng theo đoạn phim, viên cảnh sát Quan rút súng ra và cố khống chế một người biểu tình nằm xuống đất. Trong lúc đó, một người biểu tình khác đeo mặt nạ xông đến và ngay lập tức bị bắn vào bụng. Người bị bắn chính là Chu. Vết thương nghiêm trọng đến mức bác sĩ phải cắt bỏ một quả thận và một phần gan của Chu. Thanh niên này xuất viện hôm 20.11.
Cảnh sát Quan cũng bị thương trong vụ việc nói trên và đã nghỉ phép kể từ đó.
Chu nhấn mạnh anh không cảm thấy hối tiếc vì đã có mặt tại hiện trường trong vụ bị bắn, dù cảm thấy rất may mắn khi còn sống. “Vài phút sau khi bị bắn, tôi tự hỏi liệu mình có chết không, nhưng tôi tin rằng mình phải sống tiếp’, Chu cho hay.
Chu vẫn đang hồi phục chậm và còn bị đau ở eo, phải dùng gậy. Dù bị thương, Chu cho hay anh sẽ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử hội đồng quận vào ngày 24.11.

[VIDEO] Vẫn còn người biểu tình cố thủ trong đại học Hồng Kông

Tình hình ở Hồng Kông trong ngày 23.11 dường như tạm lắng, khi thành phố chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử hội đồng quận.
Cho đến nay vẫn còn vài người biểu tình cố thủ bên trong Đại học Bách khoa Hồng Kông (PolyU), người thì tìm cách ra ngoài và người quyết ở lại không đầu hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.