Người bị Thủ tướng Hun Sen kiện muốn đối chất trước tòa

02/03/2017 13:19 GMT+7

Nhà bình luận chính trị Campuchia Kim Sok, người bị Thủ tướng Hun Sen khởi kiện về cáo buộc phỉ báng, đã kêu gọi nhà lãnh đạo này đối chất với ông trước tòa, theo tờ The Phnom Penh Post .

Ông Choung Chou Ngy, luật sư của ông Kim Sok, đã gửi thư có khuyến nghị trên lên Tòa án thành phố Phnom Penh vào ngày 1.3. “Xin hãy mời nguyên đơn đối chất với bị đơn”, bức thư viết.

Luật sư của Thủ tướng Hun Sen, ông Ky Tech cùng ngày cho biết quyết định cuối cùng về việc triệu tập thân chủ của ông nằm trong tay quan tòa, nhưng ngay cả một phán quyết thuận theo bị đơn sẽ không dẫn đến việc ông Hun Sen xuất hiện tại tòa.

“Nếu quan tòa nghĩ rằng yêu cầu này là đúng đắn và cho phép đối chất, tôi sẽ đi thay với tư cách là người đại diện của ông ấy (Thủ tướng Hun Sen). Tôi sẽ đến tòa, tôi không sợ”, ông Ky Tech nói.

Phát ngôn viên Tòa án Phnom Penh, ông  Ly Sophana nói rằng quan tòa thụ lý sẽ quyết định vấn đề này, nhưng không đưa ra khung thời gian cụ thể.

Ông Kim Sok bị bắt giữ vào ngày 17.2 vì các cáo buộc kích động và phỉ báng công khai, theo sau đơn kiện của ông Hun Sen. Tờ Khmer Times đưa tin nhà lãnh đạo Campuchia đòi ông Kim Sok bồi thường 500.000 USD vì đã cáo buộc đảng cầm quyền CPP sát hại chuyên gia phân tích chính trị Kem Ley.

Luật sư Sam Sokong, từng đại diện cựu lãnh đạo đối lập Sam Rainsy trước đây, ngày 1.3 nói rằng bị đơn Kim Sok “rõ ràng có quyền đề nghị thẩm phán triệu tập bất kỳ ai đến tòa” và rằng đề nghị này “phải được chấp thuận”.

Chuyên gia pháp lý Sok Sam Oeun cho rằng dựa trên các khía cạnh pháp lý của vụ kiện, luật sư Choung Chou Ngy có thể yêu cầu triệu tập luật sư Ky Tech nếu có đủ bằng chứng. Các thủ tục điều tra vẫn có thể tiếp tục bất chấp sự vắng mặt của nguyên đơn.

Tòa Phúc thẩm Campuchia sẽ nghe kháng cáo của ông Kim Sok chống lại quyết định bắt giữ ông vào đầu tuần tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.