Ngửi mùi sầu riêng, 6 người nhập viện, cả tòa nhà sơ tán

23/06/2020 11:49 GMT+7

Một gói bưu phẩm khả nghi đã khiến 6 người nhập viện và buộc cả tòa nhà bưu điện ở thành phố Schweinfurt thuộc bang Bavaria của Đức phải sơ tán, nhưng sau đó cảnh sát mới phát hiện bên trong bưu phẩm là sầu riêng.

Theo Đài CNN hôm 22.6, vụ việc đã khiến 12 nhân viên bưu điện phải được hỗ trợ y tế, trong đó 6 người phải nhập viện chỉ vì một bưu phẩm mới tiếp nhận.
Cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân viên cứu thương nhanh chóng được gọi đến “hiện trường” hôm 20.6 sau khi một nhân viên phát hiện mùi “lạ” bốc lên từ bưu phẩm.
“Vì không rõ bên trong là gì, chúng tôi ban đầu không thể chắc chắn rằng bưu phẩm khả nghi có gây nguy cơ trên diện rộng hay không”, theo thông tin từ Sở cảnh sát Schweinfurt.
Thế là cả tòa nhà được sơ tán khẩn cấp, với khoảng 60 nhân viên được yêu cầu ra ngoài trước khi phía cảnh sát thận trọng kiểm tra bưu phẩm.
Hóa ra bên trong gói hàng là 4 quả sầu riêng giống Thái, với địa chỉ gửi là nhà của một người dân trong vùng từ bạn bè ở Nuremberg.
“Tổng cộng 12 nhân viên cảm thấy khó chịu và muốn nôn đã được xử lý tại chỗ, trong khi 6 người được đưa đến bệnh viện để đề phòng bất trắc”, cảnh sát cho biết.
Lực lượng chức năng đã điều 6 xe cứu thương, 5 xe phản ứng khẩn cấp và 2 xe khác đến hiện trường. Ba xe cứu hỏa cũng tham gia nỗ lực này.
Cuối cùng lô hàng cũng được giao đến đúng địa chỉ người nhận.
Đây không phải lần đầu tiên sầu riêng gây ra phản ứng kinh hoàng tại nơi công cộng. Hồi năm ngoái, các nhân viên và sinh viên tại thư viện Đại học Canberra (Úc) được sơ tán khẩn cấp vì nghi ngờ có sự cố rò rỉ khí ga, nhưng kết quả tìm kiếm sau đó phát hiện “hung khí” là sầu riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.